THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:31

Đột phá chất lượng đào tạo gắn với giải quyết việc làm

 

Th.S Nguyễn Phan Anh Quốc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, kết quả tuyển sinh đào tạo các hệ là 1917 người, trong đó trình độ cao đẳng, trung cấp 711 sinh viên; sơ cấp và dạy nghề thường xuyên 1206 học viên, đạt tỷ lệ 112,7%, tăng 0,8% so với năm học trước. Để nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường đã điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong chương trình đào tạo cho phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường và nhu cầu doanh nghiệp theo hướng tích hợp.

Đặc biệt là gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm hiệu quả. Nhà trường liên hệ với Công ty TNHH thời trang Hoa In, Lilama 18, Lilama 7, Công ty Muối Cà Ná,... để giới thiệu sinh viên thực tập và giải quyết việc làm sau tốt nghiệp. Trong thời gian thực tập tại các công ty Lilama, sinh viên được doanh nghiệp hỗ trợ 4.600.000 đồng/ tháng. Triển khai công tác đào tạo theo mô hình  “Đào tạo kép” của CHLB Đức (giữa Nhà trường với công ty TNHH May Tiến Thuận, công ty TNHH Thủy sản Thông Thuận) rất hiệu quả; học viên tốt nghiệp được nhận vào làm tại doanh nghiệp là 100%, thực hiện đúng chủ trương “đào tạo có địa chỉ”. Tỷ lệ tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp nghề là 98.5%, nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp tuyển dụng khi thực tập tốt nghiệp.

Trong năm học qua, Nhà trường đã tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn cho 1206/ 1000 học viên, đạt tỷ lệ 120,6%. Trong đó đào tạo lái xe ô tô các hạng với phương châm “Dạy thật, học thật, tay lái thật”, Nhà trường đã tổ chức dạy đủ và đúng chương trình theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, học viên tích cực trong việc rèn luyện kỹ năng thực hành lái xe. Kết quả tỷ lệ học viên thi đạt tại các kỳ Sát hạch cấp giấy phép lái xe (do Sở GTVT Ninh Thuận tổ chức) cao hơn so với bình quân chung cả tỉnh, có những khóa đạt tỷ lệ 100%, được nhân dân và doanh nghiệp trong tỉnh đánh giá cao.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh