THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Đồng Tháp: Tăng cường kiểm soát tệ nạn ma túy, mại dâm

 

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm về ma túy và mãi dâm ngày càng trở nên phức tạp. Người nghiện ma túy ngoài xã hội có chiều hướng gia tăng, đa số người nghiện trong độ tuổi thanh thiếu niên. Hoạt động mại dâm tổ chức chặt chẽ với thủ đoạn núp bóng là nhân viên phục vụ trong các dịch vụ karaoke, khách sạn, nhà hàng, quán giải khát, massage,… để hoạt động, gây khó khăn cho công tác phát hiện, triệt xóa.

         Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phòng, chống AIDS, phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2017


Người sử dụng ma túy có xu hướng lây lan kéo theo tội phạm ma túy và xã, phường, thị trấn có ma túy tăng, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự. Tình hình lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh có chiều hướng ổn định, tập trung nhiều ở nam giới (chiếm 60%), chủ yếu lây nhiễm HIV qua đường tình dục.

Hiện nay tỉnh Đồng Tháp đã  tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, mại dâm trong tình hình mới. Nhờ vậy công tác phòng, chống ma túy, mãi dâm đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác xây dựng xã, phường thị trấn không có ma túy gắn với xây dựng nông thôn mới và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư góp phần phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong hoạt động này.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thăm kiểm tra Cơ sở điều trị nghiện của tỉnh


Cùng với đó, Đồng Tháp rất coi trọng và đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền. Các cơ quan báo chí, đài truyền thanh huyện đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về hiểm họa khôn lường của ma túy, mại dâm.

Thời gian tới, các cơ quan báo, đài của tỉnh cần tăng cường tuyên truyền phòng, chống AIDS và tệ nạn mại dâm, ma túy bằng nhiều phương thức, công nghệ mới với nội dung phù hợp đối tượng. Tỉnh Đồng Tháp tiếp tục rà soát chặt chẽ tình hình người nghiện ma túy, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nghiện ma túy trong việc đi lại điều trị cai nghiện bằng methadone. Thực hiện xã hội hóa công tác cai nghiện, nhân rộng một số mô hình cai nghiện tại gia đình, cộng đồng đang phát huy hiệu quả tốt.

NGỌC TÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh