THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Khi mẹ không còn!

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Hồng và anh Hoàng Văn Thám (khu phố 8, phường Đông Giang, TP. Đông Hà (Quảng Trị) kết hôn hơn chục năm nay và có với nhau 6 mặt con (1 trai, 5 gái). Đứa lớn nhất năm nay 9 tuổi, còn đứa nhỏ nhất mới được hơn 7 tháng.

Gia đình anh chị thuộc hộ cận nghèo của phường, chỉ có 3 sào ruộng, 1 sào hoa màu. Kinh tế khó khăn, lại đông con cùng một mẹ già năm nay đã 75 tuổi, để có tiền cho nuôi con ăn học, chi phí sinh hoạt hàng ngày, chị Hồng phải làm thêm nghề buôn bán nông sản. Hàng ngày chị chạy xe từ Đông Hà lên các xã, huyện vùng cao mua nông sản về chợ Đông Hà bán.

Cách đây vài năm, anh Thám bị tai nạn xe máy dẫn đến gãy chân trái và phải vắt vít cố định xương. Để có chi phí chữa trị, gia đình đã phải vay ngân hàng 80 triệu. Số tiền đó đến nay mới trả được 20 triệu. Cũng từ khi bị tai nạn, việc đi lại của anh Thám gặp rất nhiều khó khăn, do đó mọi việc mua hàng, bán hàng đều do một tay chị Hồng. Tưởng chừng, số phận cơ cực như vậy sẽ được trời thương, nhưng tột cùng của nỗi đau đến với anh Thám cùng 6 đứa con thơ dại đến vào sáng 21/3/2015.

 

Vụ tai nạn xảy ra ngày 21/3, trên QL 9  (Quảng Trị) đã cướp đi người mẹ của 6 đứa con thơ dại

Như thường lệ, hằng ngày chị Hồng vẫn chạy xe máy lên vùng Cùa (huyện Cam Lộ) để mua nông sản. Khi chị chạy xe đến Km 10 + 920 Quốc lộ 9 (đoạn qua xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ) thì bị xe ô tô tải chở đất đi cùng chiều tông phải. Vụ tai nạn làm chị Hồng tử vong tại chỗ. Không những thế, chiếc xe tải bị lật nghiêng, đất trên xe tràn xuống lấp luôn thi thể nạn nhân. 

“Khi nhận được hung tin, tôi vẫn hy vọng vợ mình còn sống. Lên đến hiện trường, tôi đã lao ngay vào bới đất tràn ra từ xe tải để giải cứu vợ nhưng mọi thứ đã quá muộn màng. Nỗi đau này tôi có thể gắng gượng để vượt qua nhưng đối với 6 đứa con thơ dại thiếu vòng tay mẹ sẽ là mất mát không thể khỏa lấp. Mỗi khi con gào khóc đòi mẹ, khát sữa là tim tôi lại quặn thắt”, anh Thám chia sẻ về nỗi đau quá lớn của anh và các con.

Giờ đây, trên đôi chân mà cái chân trái vẫn chịu ảnh hưởng từ vụ tai nạn năm nào của anh Thám là cuộc sống của 8 con người, trong khi đó chỉ có mình anh là trong tuổi lao động. Không những thế, chi phí ăn học, sữa uống của 6 đứa trẻ thơ còn chưa biết gì càng đè nặng lên đôi chân không được khỏe mạnh của anh hơn nữa. Hơn lúc nào hết, sự đùm bọc, chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái đối với hoàn cảnh éo le của gia đình anh Thám  là rất cần thiết!

 

Mọi sự ủng hộ cho gia đình anh Hoàng Văn Thám xin liên hệ và gửi đến báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) số 73 Nguyên Hồng, Q. Đống Đa, Hà Nội hoặc Văn phòng Đại diện báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) tại Đà Nẵng, tầng 2, 19 – 21 Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh