THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:40

Xót xa cảnh anh ôm em gái tật nguyền trên giường bệnh

Hai anh em Phạm Văn Đức (sinh năm 1991) và Phạm Thị Ánh (sinh năm 1993), trú tại bản Liên Hà 2, xã Bảo Hà,(huyện Bảo Yên, Lào Cai), hiện đang nằm điều trị tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Hơn một tháng nay, Đức đã đưa Ánh đi khắp các bệnh viện từ tuyến huyện, tỉnh, cho đến trung ương với hy vọng em gái sớm khỏi bệnh. Chia sẻ với chúng tôi, Đức tâm sự: "Ánh bị bại não từ nhỏ anh ạ. Mẹ em mất sớn nên hơn 20 năm nay, mọi sinh hoạt như ăn, uống, vệ sinh của Ánh đều do bố và mấy anh em chăm lo cả. Đấy là chưa kể những lần Ánh bị co giật, khó thở, thân thể tím tái lại. Chăm em từ nhỏ, thành thử cơ cực nhiều cũng quen rồi, chỉ cần Ánh còn hơi thở là chúng em chăm lo cho em ấy đến cùng.

Vì Ánh khó thở, không thể nằm được nên em cứ phải bế trên tay thế này. Nhiều khi Ánh thức, em cũng muốn đặt xuống nhưng lại sợ Ánh quấy”.

Theo lời tâm sự của Đức thì gia đình cậu rất nghèo, nhà có 5 anh em, mẹ Đức mất khi Ánh mới được 2 tuổi. Năm 1999, vì muốn có bàn tay phụ nữ chăm lo cho con cái, bố Đức đã lấy một người vợ về, nhưng chuyện buồn thêm buồn khi người mẹ kế mới mất vào năm ngoái. Sau bao nhiêu năm làm việc nặng nhọc, giờ người cha cũng yếu, ốm đau triền miên, gần như không làm gì ra tiền được. Chị gái Đức đã đi lấy chồng, còn anh trai Đức thì kiếm tiền cho Đức đưa em gái đi viện, người em út là con của mẹ kế sinh năm 2000, cũng chưa làm gì được. Thành thử, từ việc kiếm tiền đến việc đưa em đi viện đều do anh em Đức lo cả.

Nhìn thân thể Ánh gầy yếu nặng chỉ hơn 10 kg, lúc nào cũng ưỡn ra và nằm trên đôi tay người anh, trông cảnh Đức cầm khăn lau rãi chảy dòng trên miệng Ánh không ai cầm được nước mắt. Anh Hoàng Văn Khuyến (quê ở Yên Bái) người nhà bệnh nhân cùng phòng với anh em Đức cũng nghẹn giọng: "Nhìn cách Đức chăm sóc Ánh cũng đủ biết tình cảm người anh yêu thương và tận tình cô em như thế nào, nếu không yêu, không thương làm sao người anh có thể cõng em xuống núi, đi bệnh viện huyện, tỉnh rồi xuống Hà Nội thế này. Bệnh viện chật chội, vợ tôi và cái Ánh phải nằm chung một giường, nhưng tối đến, đêm lạnh, vợ tôi cũng nhường giường cho cái Ánh nằm, còn tôi và Đức thì thay nhau trực, tội nghiệp cho con bé”.

Trao đổi với phóng viên, Tiến sĩ Đặng Hùng Minh, Khoa Hô hấp cho biết: Ánh bị viêm phổi và bại não nên thể trạng rất yếu, các cơ khớp cứng hết, chỉ có cái đầu mới cử động được. Sức khoẻ của Ánh yếu nên sức đề kháng kém. Phổi lép sẹp rồi, trước bệnh viện Lào Cai cũng điều trị, nhưng cứ trả về được 1 ngày lại bị, từ hôm đưa xuống đây thấy Ánh có tiến triển tốt, tuy nhiên không thể biết trước được vì đối với bệnh nhân này rất khó biết. Bị bại não gần như là sống thực vật. Hiện bệnh viện đang dùng loại thuốc tốt nhất cho Ánh, kể cả 1 - 2 triệu/ngày bệnh viên vẫn điều trị, chỉ mong em ấy sớm khỏi thôi.

Vì tình nghĩa lá lành đùm lá rách, độc giả có thể giúp đỡ cho bệnh nhân Phạm Thị Ánh qua số tài khoản của Bác sĩ Đặng Hùng Minh. Số tài khoản: 12210000226549 Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hà Thành. Nội dung ghi rõ gửi anh em Phạm Văn Đức, Phạm Thị Ánh.

Hoặc theo địa chỉ: Phạm Văn Đức, bản Liên Hà 2, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. (ĐT:01647298775)

VN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh