THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Sadeco: Năm 2015, tăng vốn lên 170 tỷ đồng

.

Tại đại hội,  ông Nguyễn Văn Đậm, Tổng Giám đốc SADECO, đã báo cáo cổ đông về kết quả kinh doanh năm 2014 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015.  Theo đó, tình hình kinh tế năm 2014, đã ghi nhận những dấu hiệu phục hồi, cùng với nhiều chính sách mới có ý nghĩa tích cực được áp dụng và sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng đã củng cố niềm tin về thị trường bất động sản (BĐS). Lãi suất huy động, lãi suất cho vay giảm đã làm cho thị trường BĐS có nhiều dấu hiệu khởi sắc và bắt đầu sôi động trở lại sau một thời gian trầm lắng. Thế nhưng, nhìn chung việc phục hồi vẫn còn chậm, hàng hóa tồn đọng nhiều, khó bán, giá bán thấp.

Ông Nguyễn Văn Đậm báo cáo hoạt động kinh doanh trước cổ đông

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp rất nhiều khó khăn, làm ăn thua lỗ. Tuy nhiên, doanh thu của công ty đã đạt 105,31% so với kế hoạch năm, tương ứng số tiền 93,56 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 27,96 tỷ đồng, đạt 105,83% và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 9%.

Các cổ đông thống nhất các quy chế đại hội

Để đạt được điều này, Hội đồng quản trị SADECO đã tập trung nỗ lực tìm kiếm giải pháp, tăng cường quản trị, giám sát điều hành của Ban Tổng giám đốc với mục tiêu đảm bảo công ty hoạt động ổn định, thực hiện các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, cổ tác cho cổ đông, tập trung giải quyết các hồ sơ pháp lý, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng của các dự án trước đây. Đồng thời, tập trung các nguồn lực để bồi thường giải phóng mặt bằng, sớm đưa các dự án trọng điểm vào khai thác, tạo sản phẩm mới có tính chất gối đầu để kinh doanh vào các năm tới.

Mô hình dự án của Sadeco

Năm 2015, SADECO sẽ tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên 170 tỷ đồng. Với việc thoái vốn của Cty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) từ 74,8% xuống còn 44%, công ty không còn là doanh nghiệp có vốn nhà nước chi phối. Cơ cấu cổ đông có nhiều thay đổi, với việc gia nhập cổ đông mới là Cty cổ phần BĐS Exim (Exinland) chiếm 30,8% vốn điều lệ. Hiện nay, SADECO có 96 cổ đông, trong tương lai sẽ trở thành công ty đại chúng.

Dự kiến, năm 2015 tình hình thị trường BĐS có những chuyển biến theo hướng tích cực, kinh tế vĩ mô đi vào ổn định, lãi suất đang ở mức trung bình và lạm phát đang được kiềm chế. Do đó, SADECO tập trung đầu tư vào các dự án trọng tâm như: khu tái định cư Phước Kiển (giai đoạn 2), khu nhà ở NNGT Tân Phong, khu dân cư SADECO Phước Kiển, khu tái định cư An Phú Tây, khu dân cư Phước Kiển 1, khu nhà ở Sông Ông Lớn… và phát triển các dòng sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, đồng thời có thể khai thác được lâu dài như: nhà ở cao tầng, sản phẩm cho thuê (căn hộ/nhà/văn phòng), nghiên cứu đầu tư dự án khu đô thị Hiệp Phước.

Các dự án đang triển khai

Bên cạnh việc kinh doanh, SADECO cũng luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của công nhân, thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình tặng quà cho công nhân lưu trú và phục vụ văn nghệ vào các dịp lễ, tết.

Ông Nguyễn Văn Đậm trao quà cho công nhân 

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, tiếp thu, giải thích về các ý kiến đóng góp của các cổ đông và nhất trí thông qua các báo cáo, tờ trình theo quy định .

Ngọc Tánh

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh