THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:48

Đại hội cổ đông Vinamilk: Nhiều quyết sách mới được đưa ra

Tại Đại hội vấn đề nhân sự cũng được đặt ra, một cổ đông lớn gửi bản đề xuất, muốn đưa thêm vấn đề bầu bổ sung HĐQT độc lập trong ĐHCĐ lần này. Thế nhưng, hầu hết cổ đông tại hội trường đều đồng giơ phiếu phủ quyết.

Quang cảnh đại hội cổ đông

Đáng chú ý nhất trong ĐHCĐ lần này là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Mai Kiều Liên. Bà Liên cho biết, bà đã kiêm nhiệm 2 chức năng Chủ tịch và TGĐ trong nhiều năm. Năm nay là năm bản lề để công ty đào tạo thế hệ người kế cận.

 Công ty đệ trình ĐHCĐ tiếp tục thông qua vấn đề kiêm nhiệm này trong năm nay nhưng ghi vào biên bản ghi nhớ vấn đề không kiêm nhiệm này vào biên bản, uỷ quyền cho HĐQT quyết định việc tách chức danh này trong thời điểm phù hợp nhất. Việc  muốn tách 2 chức danh để Vinamilk sau này có định hướng  để thế hệ người kế cận có dịp trưởng thành nhanh hơn trong vai trò mới.

Trang trại bò sữa

 

Năm 2014, mặc dù gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh song Vinamilk vẫn giữ vững được thị phần.Doanh thu đạt 35.704 tỷ đồng, tăng 13%. Đại hội đã phân tích, tìm ra những yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh năm 2014. Đó là Sức mua của thị trường còn thấp do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế.Cạnh tranh ngày càng tăng: sức mua yếu đi kèm với cạnh tranh trong ngành sữa ngày càng gay gắt dẫn đến các công ty sữa đã chi tiêu rất nhiều cho hoạt động quảng cáo, khuyến mại, bán hàng…nhằm tăng doanh số. Vì vậy, công ty cũng đã tăng mạnh chi phí bán hàng so với năm 2013.

Công nghệ vắt sữa hiện đại nhất hiện nay

 Nhờ đó, công ty không chỉ có thể giữ vững thị phần mà còn lấy thêm được thị phần ở ngành sữa nước và bột.Xuất khẩu giảm do tình hình chính trị bất ổn tại thị trường Trung Đông cũng là một nguyên nhân. Cùng với đó, giá nguyên liệu sữa biến động lớn, tăng mạnh từ năm 2013 đến 2014 và chỉ bắt đầu giảm vào những tháng cuối năm 2014. Việc áp giá bán trần cho sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ tháng 6/2014 làm ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Qũy sữa vươn cao Việt Nam

Sau khi thảo luận ĐHCĐ đã nhất trí điều chỉnh kế hoạch doanh thu-lợi nhuận năm 2015 so với định hướng chiến lược 2012-2016, nhưng đạt tăng trưởng so với thực hiện 2014. Cụ thể: Doanh thu kế hoạch 2015 là 39.077 tỷ, tăng 9,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 6.830 tỷ, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2014. Vinamilk cũng đề ra kế hoạch cổ tức tối thiểu năm 2015 bằng tiền là 50% lợi nhuận sau thuế.

Tại ĐHCĐ, Bà Mai Kiều Liên cho biết, năm nay, Vinamilk sẽ tăng sản lượng thêm 13% và không tăng giá bán. Với kế hoạch này, doanh thu dự kiến tăng khoảng 15%.

Pha Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh