THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:28

Đến Suối Hoa Lan cưỡi đà điểu

 

Theo truyền thuyết, khi Vua người Chăm đến suối Hoa Lan đã thấy thích ngay vùng đất này, và chọn làm địa điểm để thường xuyên ngao du và thưởng lãm. Ông còn thăm hỏi và rất gần gũi với những người dân địa phương. Vẻ đẹp hấp dẫn cùng với dòng suối tự nhiên được khai phá từ buổi ấy.  Đặc biệt, gần đây, theo nghiên cứu và phát hiện của Đoàn Khảo cổ học, trên các tảng đá dưới chân dòng suối có ghi lại một dòng chữ Phạn, mà theo nghiên cứu và đánh giá của Đoàn thì đây có thể là dòng chữ Phạn cổ nhất Việt Nam.

 

                                                     Thiên nhiên kỳ thú ở Suối Hoa Lan

 Ngoài dòng suối và những cảnh vật sinh thái tự nhiên thì khách tham quan còn được trải nghiệm cùng hệ thống Vũ khí súng sơn hiện đại với chương trình “Chiến dịch Hòn Hèo”. Nhiều khách du lịch cho biết; trò chơi này rất thích thú. Hầu như hiếm nơi nào có được. Với trò chơi ấy như tái hiện lại được không khí các du kích đánh giặc từ thời trước. Đặc biệt, các trò chơi đều có hướng dẫn viên, huấn luyện viên chỉ dẫn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi nên hoàn toàn có cảm giác an tâm.

 

                                                               Cưỡi đà điểu ở Suối Hoa Lan

Trò chơi ca nô kéo du tốc độ cao cũng là hình thức trải nghiệm độc đáo cho những ai ưa chuộng cảm giác mạnh. Người chơi sẽ cảm giác đang bay bổng trên độ cao vài trăm mét và lướt nhìn thế giới thiên nhiên từ trên cao rồi từ từ hạ xuống. Nhiều người cho rằng; nhìn thế giới vạn vận từ độ cao ấy vẫn có nhiều nét khác biết với thực tế khi chúng ta đang đứng dưới mặt đất.

 

                                                    Cưỡi voi ngắm cảnh ở Suối Hoa Lan 

Ở Suối Hoa Lan còn có trò chơi ấn tượng với cả khách trong nước và quốc tế khác nữa đó là cưỡi đà điểu đi ngắm cảnh. Nhhững chú đà điểu nặng đến vài trăm kg sẽ thong rong đưa khách đi dạo chơi và chứng kiến cảnh ăn uống của đà điểu ngay khi khách đang cưỡi trên lưng chúng.  Sau khi thưởng thức các trò chơi, ở Suối Hoa Lan, còn có Nhà hàng Hương Lan với các món hải sản, đặc sản, giá cả phải chăng đáp ứng nhu cầu của khách.

Mỹ Nga/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh