THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:48

Hậu Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tội phạm và phòng chống mua bán người.

 

Theo ghi nhận của các cơ quan chức năng, từ đầu năm đến nay,  trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xảy ra 106 vụ phạm pháp hình sự giảm 35 vụ so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó nổi lên là giết người 05 vụ, hiếp dâm trẻ em 06 vụ, trộm cắp tài sản 47 vụ… Riêng tội phạm và tệ nạn ma túy các cơ quan thực thi pháp luật đã phát hiện 15 vụ với 28 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Thời gian vừa qua, lực lượng Công an tỉnh mở 01 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tết Nguyên Đán. Điều tra làm rõ 95 vụ phạm, bắt xử lý 113 đối tượng; tỷ lệ phá án đạt 89%.

Hội nghị bàn về các vấn đề kinh tế - xã hội ở Hậu Giang

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người  trong 6 tháng đầu năm 2017 nên tỷ lệ phạm pháp hình sự và mua bán người ở Hậu Giang đã giảm. Tuy nhiên tình hình tội phạm vẫn rất phức tạp với những diễn biến và thủ đoạn khó lường.

Tuyên truyền về việc phòng, chống tội phạm mua bán người

Vì vậy, trong thời gian tới, để kiểm soát tình hình, ngăn chặn và kéo giảm các loại tội phạm, Hậu Giang sẽ tổ chức thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tội phạm. Chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật, giải quyết kịp thời các khiếu kiện, bức xúc của người dân, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự. Đồng thời tỉnh sẽ triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống tội phạm; kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc có cán bộ, công chức vi phạm. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong toàn dân về phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người để đạt hiệu quả cao hơn.

HOÀNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh