THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:48

Dàn nhạc nổi tiếng thế giới sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

 

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 sẽ là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa được tổ chức nhằm tạo hấp dẫn cho phố đi bộ Hà Nội. “Chương trình sẽ là cầu nối giới thiệu đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với thế giới không chỉ ở khía cạnh du lịch, mà còn với hình ảnh một đất nước, Thủ đô văn hiến, văn minh, giàu truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc, đồng thời hòa nhập với những giá trị văn hóa thế giới” – ông Động nhấn mạnh.

 

Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra (LSO) 

 

Buổi biểu diễn tại Hà Nội nằm trong tour diễn châu Á của London Symphony Orchestra (LSO) sẽ không có nghệ sĩ khách mời nào của Việt Nam góp mặt trong 105 phút biểu diễn của dàn nhạc. Về nhạc mục chương trình, ngoài một bản Overture của nhà soạn nhạc người Nga D.Shostakovich, một tác phẩm của nhà soạn nhạc người Anh Benjamin Britten và Giao hưởng số 2 của S.Rachmaninoff, Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ trình diễn bản Quốc ca Việt Nam với một bản phối đặc biệt.

Để khán giả có thể dễ dàng thưởng thức chương trình, BTC bố trí truyền hình trực tiếp ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả thưởng thức miễn phí khi tới tham gia tại không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoan Kiếm.

Được thành lập năm 1904, LSO được coi là một trong những dàn nhạc uy tín nhất thế giới bởi những tác phẩm dàn dựng đã trở thành kinh điển cũng như sự cộng tác và trình diễn cùng nhiều nhạc trưởng, nghệ sĩ độc tấu huyền thoại trên thế giới. Hiện nay, dàn nhạc đang hoạt động với sự nhiệt huyết của 95 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới và tiếp tục biểu diễn thể loại âm nhạc điêu luyện, đẳng cấp. Mỗi năm, LSO có hơn 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 70 chương trình hòa nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ.

Năm 2017, UBND TP.Hà Nội phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức chương trình này nhằm mục đích xây dựng hình ảnh không gian văn hóa phố đi bộ của Hà Nội; đưa các đỉnh cao âm nhạc thế giới đến gần hơn với người dân Thủ đô; đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới. Đồng thời, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thành phố "Vì hòa bình" ra thế giới thông qua việc quảng bá, giới thiệu về sự kiện trên các phương tiện thông tin, truyền thông trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ hợp tác với Hà Nội trong việc tổ chức các chương trình hòa nhạc quốc tế liên tục trong 5 năm và năm 2017 là năm đầu tiên. Ngoài ra, còn hợp tác thúc đẩy, phát triển du lịch Việt Nam. Phía Vietnam Airlines cũng hỗ trợ về việc di chuyển của cán bộ trong các chuyến công tác nước ngoài. Trong chương trình hòa nhạc lần này, Vietnam Airlines hỗ trợ toàn bộ kinh phí di chuyển của Dàn nhạc giao hưởng London cùng các đạo cụ phục vụ cho biểu diễn.

Sau chương trình phối hợp với Việt Nam Airlines này, Sở VHTT Hà Nội cũng phối hợp với nhiều địa phương như Sơn La, Quảng Bình… để đưa tinh hoa văn hóa các địa phương đến Hà Nội cho công chúng thưởng thức. Đặc biệt, trong kế hoạch dài hơi, sẽ không chỉ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, những hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực thế giới cũng sẽ được tổ chức tại phố đi bộ.

HIỀN NGUYỄN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh