THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:29

Huyện Ea Hleo (Đắk Lắk): Chậm khởi tố vụ án vì hội đồng định giá bận đi công tác !

 

Chiều  27/10, đại tá Lê Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) cho biết, vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự phá hoại tài sản tại thôn 7, xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo.

Theo đó, sáng ngày 7/7/2016, khi ra kiểm tra thì anh Lê Văn Hùng, sinh năm 1979, trú tại thông 7, xã Ea Nam, phát hiện 481 trụ tiêu 3 năm tuổi, 34 cây bơ bút và 11 cây sầu riêng bị chặt ngang gốc. Số tiêu trong vườn còn khoảng hơn 10 cây. Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, đại diện Viện KSND huyện và Công an huyện Ea H’Leo có mặt hiện trường để xác nhận vụ việc. Tuy nhiên, từ đó đến nay, cơ quan chức năng im lặng.

“Tại hiện trường có rất nhiều vết dầu chân của kẻ gian. Tôi đã nhiều lần thông báo cho Công an huyện Ea H’leo về những dầu vết này, nhưng họ chẳng màng quan tâm. Vườn tiêu của tôi bắt đầu thu hoạch bói. Tổng ước tính thiệt hại trên 600 triệu đồng (gồm chi phí đầu tư và thành phẩm)” – anh Hùng cho biết.

Số lượng hơn 10 trụ tiêu hơn 3 năm tuổi còn sót lại

Trao đổi về vấn đề này, đại tá Sơn xác nhận: “Sau khi vụ việc xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi tập trung lực lượng, xuống hiện trường để điều tra. Vụ án đã khởi tố vào ngày hôm qua (ngày 27/10). Vụ án này chậm khởi tố là vì cơ quan định giá đi công tác, nên phải chờ hơi lâu” – đại tá Sơn nói.

Còn ông Nguyễn Xuân Hòa, Viện trưởng Viện KSND huyện Ea H’Leo cũng xác nhận đã khởi tố vụ án này. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi Viện KSND huyện Ea H’Leo đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án vào ngày nào, thì ông này không trả lời. “Nội dung vụ án đang trong giai đoạn điều tra tôi không thể cung cấp. Các anh muốn biết phải liên hệ người phát ngôn của Viện KSND tỉnh Đắk Lắk để nắm vụ việc” – ông Hòa cho biết.

Tuy nhiên, thông tin từ anh Lê Văn Hùng xác nhận, đã hơn 3 tháng nay chưa hề nhận được bất cứ văn bản hay thông báo cụ thể nào của đại diện cơ quan luật pháp. “Chúng tôi mong cơ quan chức năng đưa vụ việc ra ánh sáng. Vợ chồng tôi cắm sổ đỏ vay hơn 260 triệu “ném” hết vào tiêu. Nay bị cắt trụi, chúng tôi không biết lấy gì để trả nợ ngân hàng” – anh Hùng bức xúc.

Ngọc Anh- Lê Nhuận

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh