THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:50

Đắk Lắk: Kiểm lâm làm ngơ khi dân báo tin xe chở gỗ lậu

 

Công an tại hiện trường.

Đêm ngày 12/10/2016, người dân ở xã Ea Sol huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đã chặn được một xe tải chở gỗ lậu đang lưu thông trên tỉnh lộ 15 về hướng thị trấn Ea Đrăng tỉnh Đắk Lắk.

Một người dân tại hiện trường cho biết: "Sau khi chặn được chiếc xe tải nói trên, chúng tôi đã điện thoại báo cho lực lượng kiểm lâm của huyện để xử lí. Vị hạt trưởng hạt kiểm lâm hứa sẽ tới, nhưng chúng tôi đợi mãi chẳng thấy cán bộ nào vào. Vì quá nóng ruột nên chúng tôi gọi điện nhiều cuộc cho vị này, thì vị hạt trưởng tắt máy... đành liên lạc với phóng viên lúc nửa đêm”.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, phóng viên đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin. Phóng viên đã điện thoại cho lực lượng kiểm lâm huyện nhưng không ai bắt máy. Tiếp đó phóng viên gọi điện thông báo cho đội CSĐT về tội phạm kinh tếma túy Công an huyện Ea H’leo để xử lí vụ việc.

 

Dân đang giữ hiện trường.

Tại hiện trường lực lượng công an đã kiểm tra xe tải mang BKS: 77K-2158 tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên xe tải chở theo 44 lóng gỗ (chưa xác định chủng loại), có đường kính khoảng 15-35cm. Kiểm tra cabin lực lượng công an còn phát hiện thêm 2 biển số nghi giả là 57H- 7287 và 49H-2202.

Công an huyện Ea H’leo đã mời đơn vị kiểm lâm Ea H’leo đến để làm việc về chiếc xe chở gỗ lậu đang tạm giữ. Còn ông Trương Văn Hồng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Ea H'leo cho biết: “Qua kiểm tra, số gỗ trên thuộc nhóm III, là gỗ cà chít có khối lượng 4,3m3. Tuy nhiên vẫn chưa điều tra xác minh được số gỗ trên khai thác từ khu vực nào”

Chiều 13/10/2016, ông Trương Văn Hồng phân trần với phóng viên: “Vào thời điểm trên, tôi không có mặt tại địa bàn. Sau khi nhận được tin báo của người dân, tôi đã chỉ đạo kiểm lâm địa bàn xuống hiện trường để nắm thông tin. Không hiểu vì lí do gì mà kiểm lâm địa bàn không xuống hiện trường nhưng cũng không thông báo lại nên tôi không biết...”.

LÊ NHUẬN - NGỌC ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh