THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Đài Loan giới thiệu các triển lãm chuyên ngành tới doanh nghiệp Việt Nam

 

 

Tại buổi giới thiệu, ông John Tang – Giám đốc TAITRA tại TP.HCM cho biết, trong những năm qua quan hệ kinh tế thương mại Đài Loan – Việt Nam đang phát triển tốt đẹp. Trong nhiều năm, Đài Loan luôn là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Trong đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước trong năm 2015 đạt 13 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan 2,09 tỷ USD và nhập khẩu 11 tỷ USD.

Trong 3 tháng đầu năm 2016, thương mại song phương vẫn tăng trưởng ổn định: Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan 471 triệu USD và nhập khẩu 2,7 tỷ USD. Hiện Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan các mặt hàng chủ yếu như điện thoại, linh kiện, hàng dệt may, nông sản, lâm sản, thủy sản, cao su,…và nhập khẩu từ thị trường này các mặt hàng máy móc, thiết bị, phụ tụng, hàng điện tử, điện thoại,…

 

 

Nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại giữa hai bên, phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) tại TP.HCM phối hợp với TAITRA tại TP.HCM tổ chức các buổi triển lãm chuyên ngành Đài Loan. Chương trình này nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp Việt Nam 4 sự kiện triển lãm sắp tới của Đài Loan, cũng như các chương trình ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khi đến thăm quan các triển lãm này.

4 triển lãm bao gồm: triển lãm ngành công nghiệp nhựa, cao su (tháng 8/2016); triển lãm quốc tế ngành máy công cụ (tháng 3/2017); triển lãm ngành máy gia công chế biến gỗ (tháng 4/2018) và triển lãm ngành máy sản xuất tự động hóa (tháng 5/2018).

Các triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, nắm bắt thông tin các trang thiết bị và máy móc mới của Đài Loan nhằm tăng cường mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh