THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:14

Triển lãm Việt Nam Café Show: Cơ hội thúc đẩy ngành cà phê trong nước phát triển

 

Ban tổ chức công bố triển lãm lần thứ nhất

Triển lãm thu hút 200 gian hàng của 100 thương hiệu cà phê nổi tiếng, đến từ 8 quốc gia trên thế giới. Đây là triển lãm đầu tiên và chuyên biệt nhất trong ngành công nghiệp cà phê.

 

 

Là đất nước xuất khẩu cà phê lớn nhất nhì thế giới, Việt Nam có thị trường cà phê không ngừng phát triển về chất lượng cũng như văn hóa thưởng thức qua nhiều năm cũng như hiện nay; triển lãm là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp và người trồng cà phê tiếp cận giao lưu, học hỏi, ký kết giao thương…nhằm đẩy mạnh cho ngành cà phê trong nước phát triển.

 

 

Đặc biệt, triển lãm sẽ khởi động sự kiện quốc tế “Giải vô địch Quốc gia Barista Việt Nam”. Các thí sinh đến từ khắp các miền trên lãnh thổ Việt Nam sẽ tham gia tranh tài để quyết định ai sẽ là Barista tài năng nhất. Có 28 thí sinh sẽ vào vòng trong và tranh tài trong 3 ngày (12-14/5/2016) tại triển lãm và người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham dự Giải đấu World Barista Championship được tổ chức vào tháng 6 năm nay tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Cafe show do Công ty EXPORUM tổ chức. EXPORUM cũng là đơn vị tổ chức Triển lãm Seoul International Cafe Show tại Hàn Quốc trong suốt 15 năm, triển lãm đã tạo nên các trào lưu văn hóa cà phê cũng như xu hướng phát triển ngành công nghiệp cà phê tại Hàn Quốc.

Ông Danny Hyundae Shin, Giám đốc điều hành Công ty, cho biết : “Giá trị của cà phê Việt Nam chưa được hoàn toàn công nhận trên trường quốc tế, bất chấp Việt Nam hiện đang là quốc gia cung cấp cà phê thứ nhì thế giới. Triển lãm Viet Nam Café Show là hy vọng mang lại tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng cho cà phê Việt Nam qua sự gặp gỡ giữa những nhà trồng cà phê trong nước và các doanh nhân quốc tế để cùng mở rộng quy mô của các cuộc giao thương sâu rộng” 

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh