THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:05

Đà Nẵng: Gặp mặt con liệt sĩ, con thương binh tiêu biểu thành phố lần thứ IV

 

 

Động viên tinh thần vượt khó, phát huy truyền thống cách mạng của cha anh để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao trong thời kỳ đổi mới, 160 đại biểu thay mặt cho hơn 2.400 con liệt sĩ, con thương binh đang công tác trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã về tham dự buổi gặp mặt.

Những người con liệt sĩ, con thương binh hôm nay, nhiều người đã làm cha, làm mẹ, tóc đã điểm sương, đã lên ông, lên bà nhưng dù ở cương vị nào của xã hội, vẫn luôn phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống gia đình, khắc phục khó khăn để đạt được thành tích cao trong công tác, học tập, xứng đáng là “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương mẫu”, “Gia đình văn hóa”.

TP. Đà Nẵng hiện có 17.000 liệt sĩ và hơn 27.000 thân nhân, 3.256 thân nhân đã được Nhà nước phong và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ VNAH, gần 3.200 thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Hầu hết con liệt sĩ, con thương binh đều đã trưởng thành, trong đó có 530 con liệt sĩ, 1.900 con thương binh  đang công tác tại các cơ quan đảng, nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội từ thành phố đến cơ sở.

Trong 20 năm qua (1997-2016), toàn thành phố đã có trên 15.500 lượt học sinh, sinh viên con của thương, bệnh binh, con liệt sĩ được thực hiện chế độ ưu đãi giáo dục đào tạo, trong đó có gần 10.500 học viên, sinh viên đang theo học các cơ sở đào tạo được hưởng trợ cấp hàng tháng với kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Thành phố cũng đã mua và cấp Thẻ BHYT cho hơn 5.200 con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ thương tật, bệnh tật từ 61% trở lên, góp phần chia sẻ, bù đắp, tạo điều kiện để con liệt sĩ, con thương binh học tập, yên tâm công tác và cống hiến.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh