THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn thị Kim Ngân: “Tất cả 365 ngày, chúng ta đều phải làm tốt công tác tri ân những người có công”

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ, sáng 17/7, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác Quốc hội đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Quảng Nam, thăm và dâng hương tại Tượng đài mẹ VNAH, thăm tặng quà cho Mẹ VNAH Võ Thị Tẩu, 90 tuổi tại xã Điện Nam Trung, huyện Điện Bàn, ông Trần Kim Anh, thương binh 2/4 phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. 

 

Chủ tịch quốc hội tặng sổ tiết kiệm cho các mẹ VNAH.

 

Tại Trung tâm Nuôi dưỡng- điều dưỡng người có công Quảng Nam, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng cho Trung tâm 1 ti vi, 10 triệu đồng và 106 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 2 triệu đồng) cho các mẹ VNAH. Nhân dịp này Cty CP Nam Việt Á, Đà Nẵng cũng trao tặng Trung tâm 100 triệu đồng để chăm lo cho các ĐTCS đến điều dưỡng tại Trung Tâm.

Phát biểu với các mẹ VNAH, các thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng tại Trung tâm, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận sự hy sinh, công lao đóng góp của các mẹ VNAH, các thương, bệnh binh cho sự nghiệp cao cả của dân tộc. Công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, mẹ VNAH phải được thực hiện thường xuyên, liên tục 365 ngày trong năm, chứ không chỉ nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS. Chủ tịch Quốc Hội mong muốn các mẹ sống lâu, sống khỏe để hưởng hạnh phúc trong một đất nước bình yên, phát triển.

 

Chủ tịch Quốc hội dâng hương tại ngĩa trang liệt sỹ Điện Bàn.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà tại TT Nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC Quảng Nam.

Chủ tịch Quốc hội thăm bà mẹ VNAH Võ Thị Tẩu, Điện Bàn, Quảng Nam.

Chủ tịch Quốc hội thắp hương tại mộ mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ.

Cũng trong sáng 17/7, Chủ tịch Quốc Hội và Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Điện Bàn, thắp hương tại mộ Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, thăm nhà lưu niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi và thắp hương tưởng niệm tại mộ và khu lưu niệm đ/c Nguyễn Bá Thanh, nguyên UVTW Đảng, nguyên Trưởng Ban nội chính TW.

 

GIANG SƠN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh