THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:03

Đà Nẵng: Đình chỉ nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm vi phạm

Đề nghị xử phạt hơn 300 triệu đồng

Rà soát, quản lý, phát hiện và đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm mại dâm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trá hình đang là giải pháp mà các ngành chức năng ở Đà Nẵng triển khai nhằm kiểm soát, giải quyết tệ nạn mại dâm diễn ra trên địa bàn.

 Theo Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thành phố Đà Nẵng, trong 11 tháng đầu năm 2016, Đội kiểm tra liên ngành 178 các cấp trên địa bàn thành phố đã tiến hành kiểm tra 306 cơ sở kinh doanh dịch vụ, bao gồm các tụ điểm kinh doanh trò chơi, băng đĩa, nhà nghỉ, khách sạn, các quán bar, karaoke, quán nhậu, mát-xa... 

 Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng trong một lần triệt phá tụ điểm mại dâm (ảnh: Báo Công an TP. Hồ Chí Minh).

Qua kiểm tra, Đội kiểm tra liên ngành 178 đã phát hiện 69 cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính, đề nghị xử phạt 303,5 triệu đồng; đình chỉ 13 cơ sở và nhắc nhở 190 cơ sở. Trong đó, Đội kiểm tra liên ngành 178 thành phố tổ chức kiểm tra 39 cơ sở (10 quán karaoke và 29 cơ sở massage), qua kiểm tra phát hiện có đến 35 cơ sở vi phạm, cảnh cáo và yêu cầu dừng hoạt động 13 cơ sở do chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; xử phạt hành chính 23 cơ sở với số tiền 186,5 triệu đồng.

Được biết, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có gần 2.800 các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm như các khách sạn, nhà nghỉ, các quán karaoke, massage, cắt tóc thư giãn…với hàng nghìn nhân viên nữ đang làm việc. Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, công tác quản lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm này không dễ bởi trên thực tế, để che giấu hành vi của mình, nhiều cơ sở bên ngoài vẫn hoạt động đúng chức năng, tuy nhiên bên trong lại lén lút hoạt động mại dâm dẫn đến rất khó phát hiện để xử lý. Chưa kể, hoạt động mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm ngày càng hết sức tinh vi.

 Có thể kể đến như trường hợp của cơ sở cắt tóc nam nữ MiSa, có địa chỉ tại 175 Lê Đại Hành, Phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ.  Qua kiểm tra, Đội kiểm tra liên ngành 178 đã phát hiện nhân viên cơ sở này có hành vi kích dục với khách dưới vỏ bọc là một cơ sở cắt tóc. (Sau khi bị xử lý, hiện cơ sở này đã đóng cửa không hoạt động)

Còn hiện tượng gái bán dâm đứng đường.

Cùng với việc tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, thời gian qua, để kiểm soát, ngăn chặn tệ nạn mại dâm diễn ra trên địa bàn, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội TP.Đà Nẵng đã phối hợp với lực lượng công an, các quận, huyện trên địa bàn tổ chức khảo sát và triển khai các hoạt động đấu tranh với tệ nạn mại dâm tại các tụ điểm, tuyến đường nóng có người mại dâm hoạt động như tuyến đường Trường Chinh, Nguyễn Tất Thành, Hồ Quý Ly, Lê Độ, Hà Huy Tập, cầu vượt Hòa Cầm, cầu Tuyên Sơn và cầu Nguyễn Văn Trỗi. Qua kiểm tra cho thấy, hiện tượng gái mại dâm đứng đường vẫn tiếp diễn.

Cụ thể, tại khu vực Hòa Cầm, Ngã Ba Huế, Đội kiểm tra liên ngành 178 đã phát hiện trường hợp bà Nguyễn Thị Lệ Hường, sinh năm 1984, Tổ 22 phường An Khê, quận Thanh Khê, có biểu hiện hành nghề hoạt động mại dâm đứng đường tại khu vực chân Cầu vượt Hòa Cầm. Tại quận Ngũ Hành Sơn, Đội kiểm tra liên ngành 178 cũng phát hiện 02 gái bán dâm đứng đường.

Tại quận Thanh Khê, Đội kiểm tra liên ngành 178 đã tuần tra, khảo sát và lên danh sách 12 đối tượng nữ là gái mại dâm đứng đường tại khu vực Cầu vượt Ngã Ba Huế; tiến hành lập lý lịch và tuyên truyền các đối tượng nữ không hoạt động mại dâm trên các tuyến đường, đồng thời gửi phản ánh, ảnh và lý lịch các gái mại dâm cho 04 cơ sở nhà nghỉ, nhà trọ (Kim Sương, Bình Dân, Minh Nguyệt, Thành Nguyệt) để phối hợp với lực lượng công an trong công tác bài trừ mại dâm, kịp thời thông báo đến cơ quan công an khi có gái mại dâm dẫn khách đến để thực hiện hành vi mua bán dâm.

Sở dĩ nạn mại dâm vẫn tồn tại và có dấu hiệu gia tăng, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP. Đà Nẵng cho rằng, mức xử phạt thấp, chưa đủ sức ngăn chặn. Mặc dù ráo riết kiểm tra, xử phạt nhưng với mức xử phạt chỉ vài trăm ngàn đồng rồi được thả khiến nhiều gái làng chơi vẫn “ngựa quen đường cũ”. Trong khi đó, công tác quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm này vẫn là bài toán khó khi các cơ sở kinh doanh hoạt động trá hình ngày càng hết sức tinh vi. 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh