THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:05

Quảng Nam: Nhiều xã, phường, thị trấn không còn tệ nạn ma túy, mại dâm

 

Theo đó, sau 10 năm, hầu hết các địa phương đã có sự chuyển hóa mạnh mẽ, số xã, phường, thị trấn không còn tệ nạn ma túy, mại dâm đạt 11/244 và duy trì số xã, phường thị trấn không có tệ nạn ma túy mại dâm đạt 124/244, đã cơ bản hoàn thành mục tiêu.

Theo thống kê từ năm 2006-2015, ngành chức năng đã phát hiện và bắt giữ 120 vụ mại dâm, 484 đối tượng, khởi tố điều tra 38 vụ, 43 bị can, xử phạt hành chính 82 vụ. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 1260 cơ sở kinh doanh dịch vụ và 1.624 cơ sở lưu trú bình dân, trong đó có 52 cơ sở kinh doanh dịch vụ nghi vấn hoạt động mại dâm, có 147 gái bán dâm đưa vào diện quản lý. 

Liên tiếp phát hiện và bắt giữ 564 vụ, 774 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 1.028 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có 851 người nghiện ma túy ngoài cộng đòng, 67 người tại trại tạm giam, tạm giữ, 110 người nghiện trong Trung tâm Giáo dục-Lao động xã hội tỉnh.

 

Hội nghị tổng kết 10 năm.ảnh:H.T

 

Trong 10 năm, bằng các mô hình giáo dục, cảm hóa, vận động đã hỗ trợ và giúp đỡ người nghiện trong và sau khi cai nghiện thành công. Đơn cử như anh Đoàn Ngọc Hải sau khi cai nghiện thành công được chính quyền địa phương tin tưởng giao cho làm đội trưởng thôn Mỹ An, anh Nguyễn Quang Phước, phường Cẩm Châu đã cai nghiện thành công và làm thợ sửa xe máy, anh Đặng Bé, ở phường Cẩm Phố (TP.Hội An) tham gia Đội dân phòng tại khối phố 4...

Công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm đã được các cấp tập trung triển khai thực hiện, qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chiều sâu trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra, đấu tranh, triệt phá ổ nhóm, điều tra xét xử luôn được các địa phương, các ban, ngành quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện, xử lý nghiêm những hành vi môi giới mại dâm, mại dâm, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

HUYỀN TRANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh