THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:05

Cuối tuần ở Ba Hồ

 

                                                Hồ nước trong xanh

Một trong những điểm nhấn của khu du lịch Ba Hồ đó là một con suối độc đáo. Con suối bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, cao trên 600m, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu. Từ nguồn suối tự nhiên độc đáo này, khi từ trên cao đổ xuống đã tạo ra liên tiếp ba cái hồ với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, mỗi hồ mỗi khác. Ông Trần Công Hải, một người gắn bó lâu năm với vùng đất Ba Hồ cho biết; hiếm hoi có con suối tự nhiên, đổ xuống tạo ra ba cái hồ lớn như vậy. Từ xa xưa con suối đã được du khách gần xa biết đến cùng với những huyền thoại ly kỳ, hấp dẫn gắn với nó. Có truyền thuyết kể rằng; do những nàng tiên mê đắm vùng đất này, thỉnh thoảng thích dáng trần nên muốn tạo ra những cái hồ nước tự nhiên trong xanh để tắm gội nên mới có được dòng suối đó.

                                                   Nhiều hấp dẫn và độc đáo

 Ba cái hồ này lại nằm rải rác chứ không tụ về một chỗ. Từ Hồ Nhất tới Hồ Nhì phải men theo bờ suối dốc cheo leo khoảng gần một ngàn mét. Từ Hồ Nhì tiếp tục ngược lên Hồ Ba tuy gần hơn, chỉ khoảng 300m nữa nhưng lau lách và các triền cả xanh tươi, không có sự can thiệp của bàn tay con người. Đó cũng chính là điều khiến cho nhiều người háo hức và muốn được đắm mình vào không gian hoang sơ này.

                                                 Thỏa thích thư thái dịp cuối tuần 

Bên cạnh dòng suối đó là những khoảnh rừng thâm u, những cổ thụ chứ nhiều trầm tích, là những dây leo chằng chịt níu nhau như chẳng bao giờ lìa nhau, là cả những cây non đang nhú những chiếc lá hàng đầu trong lớp lá mục từ năm trước. Nhiều khách du lịch từ TP.Hồ Chí Minh cho biết; đến đây một lần rồi vẫn muốn quay lại những lần tiếp theo. Nhất là sau những ngày mệt mỏi làm việc trong một tuần lễ. Vào khu du lịch này mọi giá cả dịch đều phải chăng. Nếu không thích chọn các nhà nghỉ để nghỉ dưỡng lại thì du khách vẫn có thể tự cắm trại để trải nghiệm những thú vị từ thiên nhiên. Nhất là những đêm trăng, vừa ngắm hồ vừa thả mình vào không gian trong lành này thì quả là không còn gì thú vị hơn.

Mỹ Nga/Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh