THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:57

Tóm gọn đường dây lừa đảo với chiêu thức đi bán bếp gas dạo

Chiều 8/12, thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: “Đơn vị vừa bắt giữ 21 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Trong 21 đối tượng, hiện cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đã có quyết định khởi tố 5 đối tượng, các đối tượng còn lại đang mở rộng điều tra làm rõ”.

 

Nhóm đối tượng lừa đảo tại cơ quan công an. Ảnh: internet

Được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xuất hiện một nhóm đối tượng dùng xe máy chở nhiều hàng hóa như: Bếp ga, xoong nồi, chậu nhôm bán rong cho các hộ dân trên địa bàn, có dấu hiệu lừa đảo.

Theo tài liệu điều tra, thủ đoạn của các đối tượng này là mỗi người đi trên xe máy chở theo một bộ sản phẩm gồm: Bếp ga nhãn hiệu WATAKA, 1 bộ nồi gồm 6 chiếc và một bộ thau 5 chiếc có giá trị 5.000.000 đồng đến tận từng gia đình với những lời ngon ngọt để rao bán.

Với những gia đình không mua sản phẩm, chúng “đổi hướng” tự nhận mình là nhân viên của công ty A, B, C…đề nghị chủ nhà thuê đất để lắp các biển bảng quảng cáo với mức thuê là 1 triệu đồng (trong 3 năm), đồng thời bên thuê sẽ được ưu đãi là nhận được một bộ sản phẩm bếp ga và được lắp đặt một chảo năng lượng mặt trời trị giá 7 triệu đồng.

Sau khi nhận thấy “cá” đã bắt đầu “cắn cầu”, chúng liền đưa ra điều khoản là các gia đình phải đóng một khoản tiền là 4 triệu đồng gọi là tiền đặt cọc đề phòng các gia đình tự ý phá vỡ hợp đồng, khi làm xong thủ tục thuê đất công ty sẽ hoàn lại số tiền trên.

Bằng các chiêu thức tương tự, nhóm đối tượng này đã lừa đảo hàng chục hộ dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Sau khi nắm rõ phương thức hoạt động, chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng cầm đầu và là người cung cấp hàng cho các đối tượng khác đi bán lẻ, lừa đảo các hộ dân trên địa bàn.

Ngay sau đó, cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành mật phục bắt giữ các đối tượng, khi chúng đang phân phối hàng lên từng xe máy để thực hiện những phi vụ tiếp theo.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt giữ 21 đối tượng, tạm giữ 21 xe máy và 40 bộ sản phẩm bếp ga.

Trước cơ quan điều tra, chúng khai nhận đều trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An). Cầm đầu và là người cung cấp hàng hóa cho các đối tượng tên Nguyễn Văn Thường (SN 1983), trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu.

Theo khai nhận, số hàng trên được Thường mua từ một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh với giá 500.000 đồng/ bộ, sau đó bán với giá từ 2 triệu đến 5 triệu. Thường lấy 1,9 triệu còn lại các đối tượng bán được như thế nào thì hưởng như thế.

Hiện, cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố 5 đối tượng và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh