THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:00

Đừng trông vào may mắn


 VĐV Dương Văn Thái

Ở đoạn cuối cuộc hành trình tìm kiếm suất đến Rio de Janeiro 2016, điền kinh Việt Nam buộc phải rải quân tham dự những giải đấu mở rộng ở châu Á với hy vọng sẽ có thêm VĐV sau Nguyễn Thành Ngưng (20km đi bộ nam) gặt hái được thành công. Thu Thảo, Huệ Hoa và Văn Thái cùng một số gương mặt khác đã có mặt tại Đài Loan (Trung Quốc) để bước vào cuộc tranh tài, mà cơ hội dành cho họ không quá nhiều.

Thu Thảo mặc dù giành HCV nhảy xa nữ, nhưng vẫn tính là “thi trượt” ở giải Singapore mở rộng cách đây chưa lâu. Nên nhớ, cô đã được xếp vào nhóm tuyển thủ quốc gia đủ tiềm năng giành vé Olympic và từ đầu năm đến giờ, cô ít nhất đã có 2 cơ hội làm nên chuyện (tại Giải điền kinh trong nhà châu Á ở Qatar và Giải Singapore mở rộng 2016).

6m70 là chuẩn ở nội dung nhảy xa nữ của Olympic và để chạm đến ngưỡng này dĩ nhiên điều không hề dễ dàng đối với cô gái từng đoạt HCB Asiad 2014. Thông số thành tích gần nhất của Thảo chỉ là 6m59 (tại Giải Singapore mở rộng), vẫn còn kém khá xa tấm vé đến Brazil. Tuy nhiên, Thu Thảo vẫn được xem là gương mặt sáng giá nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam trong cuộc chạy đua ở Đài Loan. Hiện tại, thành tích tốt nhất mà các VĐV dự giải lần này đăng ký thuộc về VĐV Marestella Sunang (Philippines) với 6m71.

Bản thân Thu Thảo cũng thừa nhận rằng cô đã nỗ lực hết mình trong mọi cuộc tranh tài, mà bằng chứng là thành tích vừa rồi không đến nỗi quá tệ. Đích ngắm Olympic vôn dĩ quá xa vời đối với các VĐV nhảy xa Việt Nam, thành thử điều đó cũng tạo nên một tâm lý căng thẳng mỗi khi cô bước vào thi đấu.

Trong khi đó, Dương Văn Thái và kể cả VĐV từng được xếp vào diện tài năng đặc biệt Trần Huệ Hoa cũng đang chật vật tìm kiếm cơ hội cho riêng mình. Hoa cần vượt cột mốc 14m15 và phải đương đầu với khá nhiều VĐV mạnh đến từ các nước khác. Đối với Dương Văn Thái, vì đã quá quen với việc cự ly trung bình xưa nay khó mà vươn đến chuẩn Olympic, mục tiêu quan trọng nhất của anh chính là tập trung giành HCV.

Theo Thể thao Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh