THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

Điền kinh, bơi lội kỳ vọng "săn" vàng

Bơi lội Việt Nam đặt chỉ tiêu đoạt 10 HCV 

Hôm nay, diễn ra 24 môn thi đấu, trong đó đoàn TTVN sẽ góp mặt ở 13 môn gồm: nhảy cầu, điền kinh, bắn súng, bi sắt, TDDC, Canoeing, đấu kiếm, bóng bàn, bơi, Tennis, Wushu, Billiards & Snooker, Judo, Boxing. 

 

Ánh Viên gương mặt sáng giá của bơi lội Việt Nam

 

Bơi Việt Nam sẽ tranh tài ở 6 nội dung trong ngày thi đấu  đầu tiên với đầy đủ các gương mặt. Trong đó có sự góp mặt của 2 nhà vô địch SEA Games là Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước. Bơi lội Việt Nam đặt chỉ tiêu đoạt 10 HCV.

 

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh đã cùng các lãnh đạo Tổng cục TDTT đến thăm và động viên đoàn thể thao Việt Nam tại Singapore.

Trong đó, riêng Ánh Viên được kỳ vọng giành không dưới 6 HCV với 19 nội dung thi đấu. Tại SEA Games năm nay, bơi là một trong những môn thi chủ lực của đoàn Singapore với mục tiêu tối thiểu là 17 HCV. Trong khi đó, các VĐV của Thái Lan, Singapore, Malaysia đều rất mạnh và khó lường. Do vậy, những màn tranh tài của Ánh Viên trên đường đua xanh sắp tới ở SEA Games 28 rất được trông đợi và là mối quan ngại tranh chấp HCV của các nước.

Ngoài Ánh Viên, bơi lội Việt Nam còn trông đợi vào khả năng đột phá của 2 kình ngư nam là Hoàng Quý Phước và Lâm Quang Nhật - những người có thể mang về từ 2-3 HCV nữa.

 

Những lá cờ đỏ sao vàng tại Lễ khai mạc, chào đón đoàn thể thao Việt Nam tham dự Seagames 28

 

Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ tranh tài ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân và 800m tự do. Nhiều khả năng, Ánh Viên sẽ đem cả 2 tấm HCV cho đoàn TTVN khi mà thành tích của cô đã bỏ xa các VĐV khác.  Còn Hoàng Quý Phước sẽ rất vất vả để bảo vệ tấm HCV SEA Games ở đường bơi 200m tự do nam. Phước sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các kình ngư của nước chủ nhà Singapore và Malaysia.

Điền kinh “săn” vàng, judo cũng quyết lấy thêm huy chương

4 võ sỹ judo của TTVN sẽ bước vào tranh tài ở 4 nội dung khác nhau và các nội dung này đều tổ chức thi đấu chung kết trong tối cùng ngày, TTVN tràn đầy hy vọng lấy thêm huy chương nhờ các võ sỹ judo. 

Điền kinh cũng sẽ ra quân với nội dung đi bộ 20km nam, nữ. Hai chị em Nguyễn Thanh Phúc và Nguyễn Thanh Ngưng là hy vọng vàng để mở hàng cho chuỗi ngày thành săn vàng thành công của điền kinh Việt Nam. Hiện tại, khả năng Thanh Ngưng có thể vượt qua tấm HCV SEA Games, nhưng anh cần phải cụ thể hóa thành tích của mình trên đường đua vào ngày mai.

Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân vận động quốc gia Singapore tại Lễ khai mạc tối qua 5/6

 

Quay trở lại với đấu kiếm, môn thi mang về 4 tấm HCV cho đoàn TTVN trước khi SEA Games 28 chính thức bước vào tranh đua. Bắt đầu từ 12h trưa nay, 2 trận tứ kết ở nội dung kiếm liễu đồng nội nữ và kiếm 3 cạnh đồng đội nam, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ được đánh giá thấp hơn là Myanmar. Trong khi đó bán kết kiếm chém đồng đội nam nhiều cơ hội giành tấm HCV sẽ diễn ra vào lúc 16h.

Trông chờ một ngày vàng của đoàn TTVN khi giành được trên 5 tấm HCV. Tất nhiên, ngoài thể lực, tài năng, luôn cần cả sự may mắn nữa để lên đỉnh vinh quang. 

Nguyễn Thanh Ảnh: H. Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh