THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Chuyện HLV Nguyễn Văn Sỹ bị “lật kèo”

Nhận lời dẫn dắt XSKT HLV Văn Sỹ được bảo đảm toàn quyền quyết định về chuyên môn, và lãnh đạo đội bóng Cần Thơ đồng ý làm bóng đá một cách bài bản, lâu dài. Hướng tới mục tiêu làm bóng đá nghiêm túc, không chạy theo thời vụ, nên HLV Văn Sỹ đã khéo chọn quân, bảo đảm mục tiêu trụ hạng ở mùa giải 2015, trước khi tính đến những tham vọng xa hơn trong những mùa giải tới. Nhưng việc XSKT Cần Thơ chỉ có được 5 điểm sau 8 vòng đấu, xếp áp chót V-League 2015, đã khiến các sếp làm bóng đá ở đất Tây Đô… buồn. Những mâu thuẫn lại được các bên đào xới, đổ lỗi cho nhau về thành tích yếu kém của đội nhà. Đúng ngày đội bóng hội quân sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán (ngày 3/3), thì HLV Văn Sỹ nhận được quyết định thanh lý hợp đồng từ XSKT Cần Thơ. Nói “thanh lý hợp đồng” cho nhẹ nhưng thực chất là sa thải, và điều đó với HLV Văn Sỹ chẳng khác nào bị “lật kèo”, trở tay không kịp. Ngày rời đội bóng Cần Thơ, HLV Văn Sỹ buồn bã than thở: “Làm bóng đá thì phải biết kiên nhẫn. Chứ nóng vội thế này thì rất khó. Nếu đội cần thành tích thì ngay từ đầu mùa tôi đã tuyển quân theo cách khác. Dù thành tích của đội không được như mong đợi nhưng tôi vẫn tự tin với những gì đã vạch ra và làm được cho bóng đá Cần Thơ”.

HLV Văn Sỹ thời điểm làm trợ lý cho đội tuyển bóng đá Quốc gia

Về phần mình, Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ, ông Lê Viết Hùng cho rằng, vì đội bóng chịu nhiều áp lực nên đôi bên mới phải tìm cách tháo gỡ. Cũng không thể trách XSKT Cần Thơ được, bóng đá chuyên nghiệp vốn thế và các sếp làm bóng đá ở đây không thể an tâm khi đội nhà luôn nằm trong tốp “cầm đèn đỏ”. Nói thế nào thì Cần Thơ cũng là thủ phủ miền Tây, mạnh cả về kinh tế, văn hóa, giao thương… nên bóng đá đương nhiên cũng phải coi cho được. Sân Cần Thơ sức chứa 4 vạn người nhưng mỗi khi thầy trò HLV Văn Sỹ ra sân, chỉ thu hút khoảng 4000 CĐV, chưa thể đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo thành phố.

HLV Văn Sỹ cho rằng "Lãnh đạo đội bóng Cần Thơ thiếu sự kiên nhẫn trong cách làm làm bóng đá"

 Nguyễn Văn Sỹ đại diện cho một lớp HLV nội không thể bứt lên tầm cao, đẳng cấp mới, dù được lãnh đạo “bật đèn xanh” hết cỡ. Hồi cầm quân ở The Vissai Ninh Bình, thì bầu Trường luôn tin tưởng giao quyền lớn cho Văn Sỹ; nhưng việc một số cầu thủ đất cố đô Hoa Lư bán độ, cá độ bóng đá đã cho thấy Văn Sỹ còn nhiều hạn chế trong việc quản quân. HLV Văn Sỹ ra đi, người lên thay là trợ lý HLV Nguyễn Thanh Danh. Ông Danh đã hơn một lần “chữa cháy” ở đội bóng Cần Thơ, có thừa kinh nghiệm dập tắt “hỏa hoạn”.Nhưng không lẽ với XSKT Cần Thơ, đội bóng này chỉ luôn trông vào “lính cứu hỏa” bất đắc dĩ?

HLV Văn Sỹ trải lòng: “Trong công việc, có chuyện tôi cho là đúng, thì họ lại cho rằng chưa chuẩn. Có chuyện họ cho là đúng thì tôi thấy lại sai. Tôi chúc cho đội bóng Cần Thơ thi đấu tốt trong thời gian tới. Giờ là lúc tôi cần nghỉ ngơi, còn chuyện đền bù hợp đồng sẽ được bàn bạc cụ thể trong thời gian tới”.

Thành tích thi đấu bết bát của XSKT Cần Thơ (áo xanh) ở V-League khiến HLV Văn Sỹ phải ra đi

Thể thao Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh