THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:06

Công Phượng và những ngày vui tết ở quê nhà

Gần 10 năm nay Công Phượng cũng như những cầu thủ Học viện HAGL thường có những cái Tết rất vội vã cùng gia đình. Giáo án tập luyện không cho phép họ được nghỉ ngơi nhiều trong dịp Tết. Có những năm phải sát tết Phượng mới được xe của học viện HAGL chở về Vinh và cũng chỉ ở nhà cùng gia đình không đầy 1 tuần lễ. Vì thế hầu như năm nào Phượng cũng không có thời gian đi chơi nhiều, nếu có đi đến những nhà anh em, bạn bè cũng chỉ những người gần nhà.

Năm nay vui hơn cho Phượng khi anh có gần 20 ngày nghỉ cùng gia đình, quãng thời gian đó đủ để Phượng làm những công việc giúp đỡ cho gia đình, bố mẹ, điều mà đã khá lâu anh không thể làm được.

 

Bữa cơm cùng gia đình và bạn bè của Công phượng

Cách thành phố Vinh chừng 50km là xã Mỹ Sơn, Huyện Đô Lương, Nghệ An, nơi nổi tiếng với địa danh Truông Bồn, tượng đài ghi chiến công bất khuất của 13 thành niên xung xong trong kháng chiến chống Mỹ. Mất gần 1 giờ đi xe máy, chúng tôi có mặt ở xóm Vồng Vổng  (nay thuộc xóm 6 xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), nơi ở của gia đình ông bà Nguyễn Công Bảy - Nguyễn Thị Hoa - bố mẹ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng U19 Việt Nam. Tiếp chúng tôi rất niềm nở vui vẻ, mẹ Công Phượng, bà nguyễn Thị Hoa, hồ hởi: “Không biết các chú về gặp, thằng cu Phượng đi sắm tết cùng chị nó rồi. Mà thôi vào nhà uống nác (nước) chè xanh đã rồi cần chuyện chi về thằng cu Phượng tui cũng kể được hết”.

Không khí tết Nguyên Đán bao trùm lên ngôi nhà ngói 3 gian. Cành đào, hoa tươi được gia đình mua sắm trang hoàng lộng lẫy, song nổi bật nhất vẫn là những hình ảnh, bằng khen của Phượng treo đầy các bức vách. Bà Hoa cho biết: “Từ hôm thằng Phượng về nhà, lúc nào cũng có nhiều người đến chơi, hôm nào cũng vui như hội”.

Đã gần 10 năm nay mỗi dịp Tết là thời điểm cả gia đình mới được ở gần em nó nhiều ngày nên ai cũng vui vẻ và chờ đợi. Còn lũ bạn bè của nó ở đây luôn luôn hỏi “Phượng khi mô về?” Cô em út thì mong cho thắng anh cu Phượng về để chở nó đi chơi. Năm ni, niềm vui bất ngờ là nó được nghỉ dài ngày mà lý do cu Phượng cho biết là về để ra tết đi tập mô bên châu Âu đó”.

Bạn bè tập trung đến nhà Công Phượng chơi trước khi anh tập trung đội tuyển U23 Quốc Gia


Năm nay lại là một ngoại lệ đặc biệt, khi bầu Đức quyết định thưởng cho các cầu thủ trẻ đợt nghỉ Tết dài ngày. Một phần thường hoàn toàn xứng đáng bởi trong năm qua, tất cả đã chiến đấu hết mình ở những giải quốc tế. Đối với một người con xa nhà, xa quê trong nhiều năm như Công Phượng thì quãng thời gian được ở lại với gia đình 20 ngày được xem là món quà đầy ý nghĩa.

Trong thời gian về Tết cũng trùng với dịp sinh nhật của mình (21/1/1995) nên Phượng đã được hưởng cái cảm giác gia đình sum vầy hạnh phúc. Một bữa cơm sum họp đơn sơ với những lời chúc của bố mẹ, của các chị từ xa gọi về và của cô em gái nhỏ ở nhà, điều mà gần 10 năm nay Phượng không thể có vì bận tập luyện.

Sáng nay 24/2, Công phượng đã lên đường tập trung đội tuyển U23 Quốc gia. Cầu chúc cho anh “chân cứng đá mềm”, lập được nhiều chiến công hơn nữa để không phụ lòng người hâm mộ.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh