THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:03

Chelsea vô địch - Nhà vua mới của bóng đá Anh

 

Do Chelsea đã vô địch sớm trước đó 3 vòng đấu, còn Sunderland cũng đã đủ điểm trụ hạng, nên ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, hai đội thi đấu khá cởi mở, ào ạt tấn công, ăn miếng trả miếng khiến trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên.

Fletcher(số 9) mở tỷ số cho Sunderland từ cú đánh đầu cận thành


Những phút đầu hiệp 1, Sunderland gây khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Thậm chí, đội khách còn có bàn mở tỷ số phút 26 do công của Steven Flatcher cùng khá nhiều đường bóng tấn công làm chao đảo khung thành thủ môn Petr Cech. Nhưng trong ngày Chelsea đăng quang, đội bóng có biệt danh "Mèo đen", Sunderland cũng không thể làm gì hơn ngoài bàn thắng mở tỷ số, bởi chất lượng chuyên môn của các cầu thủ Chelsea là tốt hơn nhiều.

Diego Costa gỡ hòa cho Chelsea từ cú penalty

Hiệp thi đấu thứ 2, tiền đạo Diego Costa đã cân bằng tỷ số 1-1 phút 37 cho Chelsea sau cú đá penalty. Đây cũng là bàn thắng thứ 20 của tiền đạo chuyển đến chơi cho đội bóng thành London hồi đầu mùa, từ CLB Atletico Madrid(Tây Ban Nha). Thế trận dần được Chelsea kiểm soát, và cú đúp bàn thắng của tiền đạo Loic Remy ở phút 70 và 88, đã giúp Chelsea  giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 3-1.

Loic Remy lập cú đúp các phút 70, 87 giúp Chelsea thắng trận với tỷ số 3-1


Dẫu sẽ còn nhiều quan điểm tranh cãi về lối chơi của Chelsea trong một số thời điểm. Nhưng không thể phủ nhận rằng: Suốt 10 tháng ròng rã của giải Ngoại hạng, CLB thành London luôn đứng đầu bảng suốt 38 vòng đấu, bất chấp những kẻ bám đuổi đáng gờm Arsenal, Manchester City, Manchester United. Một thành tích thuyết phục, đáp trả những chỉ trích rằng: “Chelsea chơi tẻ nhạt”, hay “ Chelsea chỉ là đội bóng nhỏ”.

Chelsea lên ngôi vô địch thuyết phục


Đội trưởng John Terry giương cao Cup vô địch


Người ta chỉ có thể nhớ đến nhà vô địch, chứ không ai nhắc đến kẻ thất bại”-kiến trúc sư cho thành công của Chelsea, HLV Jose Mourinho đã lạnh lùng nói như vậy, khi có những ý kiến so sánh lối chơi của đội bóng do ông dẫn dắt là chơi không phóng khoáng, cống hiến như Arsenal, Manchester City, hay Manchester United.

"Mr Happy", Jose Mourinho, kiến trúc sư thành công cho CLB Chelsea

Sau khi trở lại Chelsea nhiệm kỳ hai, mùa bóng 2013-2014, HLV Jose Mourinho đã đưa The Blues cán đích ở vị trí thứ 3, và ông hứa với các fans rằng: “Chelsea năm tới sẽ vô địch.Nếu không vô địch, tôi sẽ ra đi để một người tốt hơn tôi huấn luyện Chelsea”.Và, Mourinho, người được báo chí nhắc đến với biệt danh: “Special” hoặc “Mr Happy” đã giữ đúng lời hứa, với cú đúp: Vô địch Ngoại hạng và đoạt Cúp Liên đoàn(Capital One Cup) mùa bóng năm nay.

Thầy, trò hạnh phúc ngày đăng quang

 
Dù yêu hay ghét Mourinho, nhưng không thể phủ nhận ông là người có tài, được minh chứng qua những chiếc Cup vô địch ở bất cứ giải đấu nào ông góp mặt. Từ giải vô địch Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia và Anh.

Chelsea lên ngôi vô địch bóng đá Anh lần thứ 5. Trong đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng năm nay, họ có 6 cầu thủ, trong đó tiền vệ người Bỉ, Eden Hazard  đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh”.Còn với HLV Jose Mourinho, danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải Ngoại hạng, tất nhiên sẽ thuộc về ông.

 

Kết thúc giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015

Đội vô địch: Chelsea

Á quân: Manchester City

Dự Champions League mùa 2015-2016: Chelsea, Manchester City, Arsenal(vòng bảng),Manchester United(vòng sơ loại). 

Dự Europa League: Totenham Hostpur

Vua phá lưới: Sergio Aguero(Manchester City), 26 bàn.

Xuống hạng: Hull City, Burnley, Queen Park Ranger

Minh Hoàng. Ảnh :AP, Andy Hooper,Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh