THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Chelsea gặp Man City: Cạm bẫy ở Etihar

 

Chelsea của HLV Conte đang ổn định lối chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và họ đã giành 7 chiến thắng liên tiếp. Còn Man City của HLV lừng danh Pep Guardiola, với lợi thế sân nhà, cũng không muốn đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng (Chelsea 31 điểm, Man City 30 điểm).

Trong cuộc đấu tay ba giữa các HLV: Jose Mourinho - Antonio Conte - Pep Guardiola, HLV Conte đã để thua Arsenal 0-3 ở vòng 6, nhưng lại thắng Man United của Mourinho với tỷ số thuyết phục 4-0 ở vòng 9. Kể từ sau trận thua Arsenal, HLV Conte đã dẫn dắt Chelsea không thua thêm trận nào và lên đỉnh bảng, trong khi Man City gần đây có những trận đấu chuệch choạc không theo ý muốn.

Hai HLV Pep Guardiola-Conte:ai sẽ thắng trọng trận đấu tối nay?

Sân Etihar vẫn luôn là thánh địa của nửa xanh thành Manchester, và trong đội hình của Man City vẫn còn rất nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt ở hàng tiền vệ và hàng công. Đó là Kevin De Bruyne, David Siva, Sterling, Fernadinho và mũi nhọn Aguero. Để đối chọi lại sức mạnh ở Etihar, Chelsea cũng có Eden Hazard, Matic, N’go Kante, Pedro và chân sút Diego Costa với 10 bàn thắng.

Diego Costa của Chelsea (giữa) sẽ được các hậu vệ của Man City kèm sát

Chắc chắn Pep Guardiola sẽ không để Chelsea thi đấu như dạo chơi ở Etihar. Đây là trận đấu để HLV người Tây Ban Nha khẳng định tham vọng trong cuộc đua vô địch, bởi đối thủ cùng thành phố Man United đã bước hụt hơi với 4 trận đấu không thắng, đang kém Man City tới 10 điểm. Pep chỉ còn phải đấu với Liverpool của HLV Juegen Klopp, và chính Conte của Chelsea, bởi dù Arsenal đứng ngay sau bảng xếp hạng với 28 điểm, nhưng chưa phải đối thủ xứng tầm trong cuộc đua vô địch.

Tiền đạo Sergio Aguero là chân sút đáng gờm của Man City:anh sẽ nổ súng tối nay?

Sự nguy hiểm của Man City chính là lối chơi titi-taka được HLV Pep Guardiola điều chỉnh theo kiểu Ngoại hạng Anh. Còn triết lý phòng ngự kiểu “Made in Italia” của HLV Conte cũng khác thời ông còn dẫn dắt CLB Juventus và đội tuyển Italia. Chelsea không chỉ cân bằng đội hình giữa tấn công và phòng ngự, mà còn bủng nổ với các trận thắng 3-0, 4-0 trước các đối thủ lớn ở những đấu vừa qua.

Đối đầu Chelsea và Man City luôn nóng bởi va chạm giữa các cầu thủ

Sức ép buộc phải thắng chắc chắn cùng đến với cả hai đội bóng. Với Chelsea, dù đang ở ngôi đầu bảng, nhưng họ cũng cảm nhận hơi nóng phả vào gáy từ hai kẻ bám đuổi: Liverpool, Man City với 1 điểm ít hơn. Và nếu không có kết quả tốt trên sân Etihar tối nay, đội bóng của HLV Conte sẽ mất ngôi đầu bảng. Còn Man City, nếu giành chiến thắng trong trận đấu tối nay, sự tự tin sẽ trở lại cùng giấc mơ vô địch cuối mùa.

Minh Hoàng/ảnh:Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh