THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:55

Chelsea - Man United: Ngày về “mái nhà xưa” của Mourinho

Và khi đó, báo chí xứ sở sương mù cho rằng: Các cầu thủ trụ cột của đội bóng thành London “ đã phản bội, đâm sau lưng ông”. Thậm chí khi đó, đội trưởng John Terry còn cho rằng “ một số cầu thủ Chelsea đáng bị sa thải hơn Mourinho”.

Nghi án “Mourinho bị đâm sau lưng” dường như không sai, khi mà một số ngôi sao chơi cực tệ ở mùa bóng 2015-2016 hiện vẫn trụ lại Chelsea mùa này, và đang tỏa sáng như Diego Costa, Nemanja Matic, đặc biệt là tiền vệ Eden Hazard-người được HLV Mourinho huấn luyện nâng tầm trở thành ngôi sao lớn.Vòng 9 giải Ngoại hạng, giới truyền thông coi màn thư hùng giữa Chelsea và Man Utd và được dự báo còn hơn cả một trận đại chiến, bởi cả những "ân oán giữa Morinho và các cầu thủ cũ của ông ở Chelsea".

Jose Mourinho sẽ lần đầu tiên đối đầu với Antonio Conte tại giải Ngoại hạng Anh

Có thể kết quả trận đấu chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua vô địch, nhưng chắc chắn một điều, nếu giúp Man Utd đánh bại Chelsea, Jose Mourinho sẽ nở nụ cười đắc thắng ngay tại Stamford Bridge, nơi mà ông từng được cổ động viên The Blues tung hô trong 2 nhiệm kỳ mang đến thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử đội bóng thành London. Nhưng giờ đây cũng không ít fan Chelsea đã coi chiến lược gia người Bồ Đào Nha như kẻ thù địch, kể từ khi ông nhận lời dẫn dắt Man United.

Mourinho chính là HLV đã đưa CLB Chelsea thành một thế lực ở giải Ngoại hạng Anh

Trên bảng xếp hạng, Chelsea đang ở vị trí thứ 5 với 16 điểm, còn Man United của Mourinho tạm xếp thứ 7, với 2 điểm ít hơn. Lối chơi của Chelsea lúc này cũng không còn theo phong cách huấn luyện của “Người đặc biệt”, mà dần theo triết lý của HLV Antonio Conte,  khi chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc ở những mùa giải trước, sang đội hình 3-4-3, rồi biến đổi thành 3-5-2 một cách linh hoạt đúng với sở trường của chiến lược gia người Italia.

Những cuộc đối đầu giữa Chelsea- Man United luôn hấp dẫn không chỉ trên sân cỏ

Tiền đạo Diego Costa đang có phong độ cao với 7 bàn thắng sau 8 vòng đấu.Anh sẽ lại ghi bàn?

Dù phải làm khách tại Stamford Bridge, nhưng Man United vẫn tự tin đặt mục tiêu giành từ 1 đến 3 điểm theo đúng ý đồ của Jose Mourinho, đó là phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi sai lầm của đối phương.

Đội bóng của Mourinho đang rất tự tin sau trận hòa trên sân Liverpool ở vòng 8 và mới đây là chiến thắng ấn tượng trước Fenerbahce, trong ngày ngôi sao được kỳ vọng nhất Paul Pogba đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, để chứng minh rằng: HLV Mourinho đã không sai khi đem anh từ Juventus về sân Old Trafford.

Lịch thi đấu vòng 9, giải Ngoại hạng Anh:

Thứ bảy, ngày 22/10
18:30  AFC Bournemouth -Tottenham Hotspur
21:00  Arsenal -Middlesbrough
21:00  Burnley - Everton
21:00  Hull City - Stoke City
21:00  Leicester City-Crystal Palace
21:00  Swansea City - Watford
21:00  West Ham United- Sunderland
23:30  Liverpool -West Bromwich Albion
Chủ nhật, ngày 23/10
19:30  Manchester City - Southampton
22:00  Chelsea - Manchester United

Thể thao (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh