THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:13

Chất lượng đào tạo sẽ tạo nên thương hiệu trong dạy nghề

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Huỳnh Văn Tí, cùng các đơn vị liên quan thuộc bộ, đã đến làm việc với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. 

Được biết, mục tiêu tổng quát của đề án là phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 40 trường nghề chất lượng cao đủ năng lực đào tạo một số nghề được các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN hoặc quốc tế công nhận, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện đào tạo nghề ở Việt Nam và đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Theo Quyết định, 6 tiêu chí của trường nghề chất lượng cao, trong đó có ít nhất 30% học sinh, sinh viên học các nghề trọng điểm.

Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Công nghệ cao cho biết: Trường là cơ sở đào tạo nghề được UBND TP Hà Nội đầu tư xây dựng đồng bộ, trang thiết bị hiện đại, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô Hà Nội và khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.  Nhà trường đã được Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Dạy nghề qui hoạch đầu tư trọng điểm trở thành trường chất lượng cao, đạt chuẩn Quốc tế vào năm 2018.  

Xây dựng trường trở thành trường có uy tín trong nước và khu vực, tăng cường hợp tác quốc tế, chú trọng liên kết với doanh nghiệp để thực hiện tốt phương châm “mỗi bài học là 1 công việc - mỗi modul là 1 sản phẩm”, “dạy lí thuyết gắn liền với thực hành”, “đào tạo kết hợp với nghiên cứu khoa học và làm ra sản phẩm”, giải quyết có hiệu quả việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Về các tiêu chí theo Quyết định 761, cơ  bản nhà trường đã đáp ứng được.

Tại buổi làm việc Thứ  trưởng Huỳnh Văn Tí  khẳng định, trong những năm qua Đảng, Nhà nước, Chính phủ rất quan tâm đầu tư nguồn lực cho công tác dạy nghề, đặc biệt trong xu thế hội nhập quốc tế, công tác dạy nghề và dạy nghề chất lương càng nên cấp thiết.

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đánh giá cao trong thời gian qua trường  đã làm tốt công tác xây dựng trường trở thành Trung tâm Nghiên cứu - Ứng dụng - Chuyển giao công nghệ có uy tín trong nước và khu vực, tăng cường hợp tác quốc tế. Đặc biệt trường vận dụng tốt việc liên kết với doanh nghiệp để thực hiện tốt phương châm “mỗi bài học là 1 công việc - mỗi modul là 1 sản phẩm”, “dạy lí thuyết gắn liền với thực hành”, “đào tạo kết hợp với nghiên cứu khoa học và làm ra sản phẩm”, giải quyết có hiệu quả việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí cũng đã đến một số lớp Cao đẳng nghề trọng điểm chất lượng cao như: “Lớp điện tử công nghiệp” số lượng sinh viên 25,  do ông Mr James Rideout from England trực tiếp hướng dẫn giảng dạy. Tại buổi trò chuyện Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã động viên các em học sinh, phấn đấu học tập tốt “vì lớp “Lớp điện tử công nghiệp”  là một trong những lớp thí điểm được Nhà nước đầu tư do vậy các em phải nỗ lực học tập để có hành trang tốt trước khi lập nghiệp…”.

 Đặc biệt, mặc dù rất bận nhưng cuối buổi làm việc Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã dành thời gian, động viên, lắng nghe tâm sự của các cán bộ giáo viên, đặc biệt là hai thí sinh của nhà trường là Nguyễn Văn Thiết và Đỗ Văn Huy đoạt HCV tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016 . 

 Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội hiện có: 
+ 07 Khoa chuyên môn và Khoa hỗ trợ đào tạo: Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Kinh tế, Khoa Cơ khí, Khoa Điện - Điện tử, Khoa Chăm sóc sắc đẹp, Khoa Khoa học cơ bản và Khoa Ngoại ngữ.
+ 02 Trung tâm trực thuộc trường: Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; Trung tâm Kí túc xá.
+ 07 Phòng và 01 Ban chức năng: Phòng Đào tạo, Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Tài chính Kế toán, Phòng Công tác học sinh sinh viên, Phòng Quản trị, Phòng Quản lí khoa học - Hợp tác quốc tế, Phòng Quản lí dự án; Ban Biên tập và Quản trị Website. 
+ 05 Trung tâm trực thuộc đơn vị: Trung tâm Công nghệ thông tin - Thư viện (thuộc Khoa Công nghệ thông tin), Trung tâm Công nghệ thông tin HHT - Megazone (thuộc Khoa Công nghệ thông tin), Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao công nghệ (thuộc khoa Cơ khí), Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ (thuộc khoa Điện - Điện tử), Trung tâm Ngôn ngữ Hàn Quốc (thuộc khoa Ngoại ngữ).

PHẠM TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh