THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

CenInvest nói gì về việc chia nhỏ căn hộ

Trả lời Báo điện tử Dân Sinh về những phản ánh của cư dân việc tự ý chia nhỏ căn hộ sai hồ sơ Thiết kế ban đầu trong hợp đồng, ông Vương Văn Tường – Phó tổng giám đốc do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ (CenInvest) cho biết: Những hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp do Thiết kế điều chỉnh thì chủ đầu tư cũng đã làm việc trực tiếp và đạt được thỏa thuận. Việc điều chỉnh căn hộ không làm tăng diện tích mặt sàn , Thiết kế điều chỉnh đều được chủ đầu tư phê duyệt theo đúng thẩm quyền và được Bộ Xây dựng thẩm định phù hợp với Thiết kế cơ sở cũ. Các thủ tục pháp lý cũng đã được làm rất chặt chẽ. Việc điều chỉnh này không làm ảnh hưởng đến lợi ích của cư dân. Việc làm sổ đỏ cho cư dân không bị ảnh hưởng và đây là trách nhiệm của chủ đầu tư.

Dự án Parkview Residence do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ (CenInvest) làm chủ đầu tư, với quy mô gồm 03 tòa nhà cao, 25 tầng nổi, 02 tầng hầm (ký hiệu H, J, K). Theo Quyết định phê duyệt trước đây, cụm chung cư CT 7 chỉ được phép xây dựng 67.950m2 sàn, cơ cấu gồm 627 căn hộ trên tổng diện tích đất xây dựng 10.558,5m2.  Tuy nhiên, Chủ đầu tư lại chia nhỏ 627 căn hộ có diện tích từ 56,9m2-193,67m2 thành 714 căn hộ có diện tích từ 55,6m2-112,3m2.

Chính việc này đã gây bức xúc cho những khách hàng mua căn hộ tại dự án. Sự việc chưa dừng lại ở việc hồ sơ cấp phép của các đơn vị chức năng thì mới đây nhiều hộ dân tại dự án này đã phản đối cách làm việc của Chủ đầu tư và cho rằng Chủ đầu tư dự án đã phá vỡ cam kết với khác hàng…Bởi, khi giao dịch mua bán với các khách hàng đợt đầu, CenInvest đã cam kết với với khách hàng đây là dự án chung cư cao cấp với đầy đủ các tiện ích, tiêu chí là 9 căn/tầng. Tuy nhiên, đến khi chuẩn bị nhận bàn giao căn hộ, các chủ hộ mới phát hiện chủ đầu tư đã thực hiện thi công dự án không đúng so với bản vẽ thiết kế trên Hợp đồng mua bán. Theo các hộ dân mua căn hộ tại đây, việc chia nhỏ các căn hộ này có thể giúp chủ đầu tư bán được nhiều nhưng sẽ khiến người mua phải gánh hậu quả lớn.

Việc tăng thêm số lượng căn hộ không theo phê duyệt, không quy hoạch lại đúng theo các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật - xã hội sẽ gây áp lực lớn lên hạ tầng, ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu, chất lượng của tòa nhà. Từ đó ảnh hưởng đến tiện ích, hạ tầng của dự án và của cả khu vực như chỗ đỗ xe không có, hệ thống cấp điện, nước, trường học quanh khu dân cư này không đáp ứng kịp…

XUÂN BẮC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh