THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:42

Cam kết có việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

 TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu chỉ đạo, động viên nhà trường

Qua gần 20 năm thành lập, xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực của tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã không ngừng nâng cao chất lượng và đào tạo, chăm sóc, phục vụ sinh viên.

Năm 2017, nhà trường tuyển sinh 1379 tân sinh viên với tất cả các khối ngành: Kỹ thuật, Công nghệ, Cơ khí, Ô tô, Kinh tế, Y - Dược, Ngoại ngữ. Số lượng sinh viên ngày càng tăng đã chứng tỏ cho thấy chất lượng đào tạo Nhà trường đã tạo được lòng tin đối với phụ huynh và học sinh để chọn lọc. Nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao của xã hội.

TS. Lê Lâm, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu truyền cảm hứng về khởi nghiệp đối với sinh viên

Để động viên và khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, Nhà trường đã trao tổng cộng 1.239 suất học bổng cho tân sinh viên khóa 2017 gồm: Học bổng hạng A (100% học phí) 19 sinh viên, trị giá 127 triệu đồng; học bổng hạng B (50% học phí) 16 sinh viên, tổng giá trị 51 triệu đồng; học bổng hạng C (2,5 triệu/học bổng) 693 sinh viên, tổng giá trị 1,733 tỷ đồng; học bổng hạng D (10% học phí), tổng giá trị 300 triệu đồng; học bổng cuối cùng hạng E (5% học phí) 53 sinh viên, tổng giá trị 18,5 triệu đồng. Tổng trị giá chính sách học bổng là 2,3 tỷ đồng.

Lễ trao bằng tốt nghiệp lần này, nhà trường rất vui mừng chuyển 808 nhân sự đã được đào tạo đến với thị trường lao động trong nước và quốc tế, với các ngành: Kỹ thuật, Công nghệ, Kinh tế, Y Dược ở tất cả các hệ đào tạo của nhà trường. Đây là những sinh viên được đào tạo theo chương trình tiên tiến. Được thực hành nhiều hơn, rèn luyện kỹ năng nhiều hơn... Chính vì điều đó, năm nay số lượng sinh viên đạt thành tích cao đã tăng lên. Nhà trường đã quyết định trao giấy khen và tiền thưởng cho 8 sinh viên xếp loại xuất sắc và 67 sinh viên xếp loại giỏi trong đợt xét tốt nghiệp vừa qua. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá trở lên là 86%.

TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trao thưởng cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

Nhằm thiết thực gắn liền đào tạo với thực tiễn ngành nghề, Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tiến hành ký kết, hợp tác, phối hợp và liên kết bảo trợ với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, gồm các lĩnh vực từ ngân hàng, bệnh viện, công ty sản xuất ô tô, dược phẩm, khu công nghiệp công nghệ cao... để từ năm 2017 sinh viên vào học sẽ được ký hợp đồng cam kết việc làm với nhà trường. Sinh viên có trách nhiệm, nghĩa vụ thực hiện tốt quá trình học tập, đảm bảo tiêu chí đầu ra, nhà trường đảm bảo việc làm. Nếu nhà trường không thực hiện được cam kết, sẽ có trách nhiệm hoàn trả học phí, hoặc đào tạo bổ sung để sinh viên đáp ứng việc làm theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đánh giá biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong công tác đào tạo trong những năm qua và trong nhà trường đồng thời nhắc nhở nhà trường cần tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển trường và cơ sở vất chất cho đào tạo kỹ năng cho sinh viên, quan tâm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo. Phải được thường xuyên cập nhật những kỹ năng mới của doanh nghiệp; Nhà giáo phải thường xuyên đi thực tế tại doanh nghiệp và phải thực sự trở thành tấm gương. Trong chương trình đào tạo phải kịp thời cập nhật kiến thức, kỹ năng mới, yêu cầu kỹ năng của cách mạng công nghiệp 4.0 để sát với nhu cầu sử dụng nhân lực. Tăng cường đào tạo kỹ năng mềm, tác phong công nghiệp, thái độ nghề nghiệp. Phải lấy sinh viên là trung tâm đào tạo và lấy doanh nghiệp là nơi đào tạo kỹ năng. Đối với sinh viên phải ra sức học tập rèn luyện kiến thức, kỹ năng để khi ra trường có việc làm ngay, đúng nghề đào tạo và với mức lương cao, xứng đáng là sinh viên của Trường Cao đẳng Đại Việt.

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh