THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

"Cả một đời ân oán" phần 2: Gay cấn, kịch tính và hấp dẫn

 

Đang phát sóng trên VTV3, “Cả một đời ân oán” được đông đảo khán giả truyền hình theo dõi bởi câu chuyện hấp dẫn, kịch tính và dàn diễn viên tài năng. Nếu phần 1, đặc biệt là diễn biến ở những tập gần cuối mang tới một không khí tương đối nặng nề thì câu chuyện phần 2 với thế hệ trẻ nhà họ Vũ lại có ít nhiều nét tươi sáng. Tất nhiên, sự kịch tính, cuốn hút không vì thế mà giảm bớt bởi hàng loạt những tình huống trớ trêu: bố con, anh em không biết mặt nhau; hai anh em ruột cùng yêu một cô gái… - những bí mật không thể hé lộ đã đặt các nhân vật vào tình cảnh đầy ngang trái.

Nhưng sau tất cả, tình thân vẫn là sợi dây gắn kết họ với nhau. Những người con họ Vũ đã phải đi một chặng đường rất xa nhưng bến đỗ cuối cùng vẫn quay về hạnh phúc. Có thể nói, “Cả một đời ân oán” phần 2 chứa đựng những thông điệp nhân văn về tình thân, tình yêu, về lòng vị tha chiến thắng sự hận thù.

 

 

Theo hé lộ của ê kíp đoàn làm phim, nội dung phần 2 “Cả một đời ân oán” khá gay cấn và kịch tính. Sau nhiều năm ly tán, số phận một lần nữa sắp đặt để những thành viên nhà họ Vũ gặp lại nhau. Dung ở lại vùng đất mà cô đã lạc mất Nguyên An với hi vọng tìm được con. Bình- con trai của Dung và Đăng lúc này đã trở thành một cậu thanh niên. Tình cờ, Bình và Nguyên lại cùng yêu Ngân- cô con gái nuôi của Đăng. 20 năm trôi qua nhưng trong lòng Diệu vẫn chưa nguôi ngoai nỗi hận với Dung, luôn tìm cách ngăn cản Dung trở lại nhà họ Vũ. Khủng khiếp và trớ trêu hơn, Diệu còn mang một bí mật không thể tiết lộ khiến thế hệ các cháu nhà họ Vũ vướng vào câu chuyện tình yêu đầy ngang trái…

Đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh, phần 2 của câu chuyện diễn ra sau gần 20 năm, nhưng điểm đặc biệt là toàn bọ dàn diễn viên ở phần 1 gần như được giữ nguyên như NSƯT Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Lan Phương, Thanh Sơn… Tất nhiên, lúc này tạo hình, tính cách nhân vật đã thay đổi rất nhiều và có lẽ đối với đa số diễn viên, đây là lần đầu tiên họ phải thực hiện những vai diễn “tương lai” của mình. Về phía các diễn viên, họ cho rằng đây là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng rất khó khăn bởi phải thể hiện, diễn đạt những gì mình chưa từng trải qua trong một thời gian dài, đó là chưa kể việc tạo hình, hóa trang cũng tốn rất nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, theo nhận xét của các đạo diễn Trọng Trinh  và Bùi Tiến Huy, các diễn viên đều đã thể hiện rất tốt vai diễn già của mình và điều đó nằm trong dự tính của hai đạo diễn này khi quyết định không thay diễn viên cho phần 2. "Phần 1 của phim vẫn còn nhiều nuối tiếc, phần 2 sẽ tiếp nối với mối quan hệ giữa thế hệ trước và thế hệ sau, chuyện phim được mở rộng hơn, có nhiều xung đột hơn. Dàn diễn viên của phần 2 cũng sẽ có nhiều gương mặt, số phận hơn" - NSƯT Trọng Trinh chia sẻ.

 

 

Cùng với dàn diễn viên quen thuộc: NSƯT Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Lan Phương, Cả một đời ân oán phần 2 còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ đã tạo được ấn tượng trong lòng khán giả, trong đó có Huỳnh Anh, Anh Tuấn, Kiên Hoàng. Dù giữ lại những diễn viên của phần 1 nhưng ở phần 2 họ sẽ phải hóa trang và diễn xuất "già" hơn cho đúng với độ tuổi và tâm lý của nhân vật.

Điều đặc biệt nhất ở phần 2 chính là Lan Phương (vai Diệu), cô đảm nhận vai diễn khi mang bầu ở giai đoạn 4 tháng. "Khi tôi báo tin này cho đạo diễn, anh ấy rất hoảng sợ và mọi người rất hoang mang. Tôi đã phải nói rằng 'Anh cứ yên tâm đi, em sẽ không kêu ca một câu nào và hứa sẽ không làm ảnh hưởng đến tiến độ của phim. Lúc đó, mọi người vẫn chưa tin. Tuy nhiên, tôi đã thực hiện tốt tất cả các cảnh, kể cả gào thét, đập phá, đánh người...". Cô cảm thấy rất biết ơn vì đoàn phim đã tạo điều kiện cho cô diễn xuất trong thời gian mang thai. 

 

 

Đạo diễn Trọng Trinh cũng cho biết, khi nhận được tin Lan Phương mang thai, anh đã rất hốt hoảng vì lo lắng toàn bộ ê-kíp cũng như tiến độ của bộ phim sẽ bị ảnh hưởng, nhưng thực tế Lan Phương diễn xuất rất tốt. "Cô ấy cứ ra đến hiện trường là như "lên đồng" do nhập vai quá mức. Lan Phương nhiều lúc còn quên mất mình đang có bầu và diễn thật hết mức có thể", đạo diễn Trọng Trinh nói.

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên tài năng, “Cả một đời ân oán” phần 2 cũng hứa hẹn ghi điểm ở những cảnh quay rất đẹp, rất "điện ảnh" bởi sự đầu tư, chăm chút trong từng khuôn hình và cả sự "chịu khó" của ê-kíp trong việc tìm ra những bối cảnh rất đẹp nhưng cũng rất lạ đối với phần đông khán giả. Đạo diễn Trọng Trinh cũng chia sẻ, “Cả một đời ân oán” phần 2 cũng là bộ phim đánh dấu sự khởi đầu của khung giờ phim chất lượng cao mà Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới khán giả truyền hình, qua đó các bộ phim phát sóng vào khung giờ các tối thứ 2 đến thứ 5 hàn tuần sẽ được đầu tư kỹ càng, trau chuốt về mọi khâu, từ kịch bản, diễn viên, công nghệ sản xuất…

HUYỀN MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh