THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Tháng 3 tràn ngập phim Pháp đặc sắc và hấp dẫn

 

Ra mắt khán giả vào tháng 3 này, bộ phim Trận chiến ở Solférino (tên tiếng Pháp: La bataille de Solférino) hé lộ những khó khăn đằng sau ánh hào quang mà một nhà báo truyền hình như Laetitia gặp phải. Vừa đảm nhận nhịêm vụ thu thập thông tin về cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 6 tháng 5 năm 2012 trên phố Solferino, là nơi diễn ra sự kiện của Đảng Xã hội Chủ nghĩa và có các nhà hoạt động quần chúng, vừa phải chăm sóc hai cô con gái và bảo vệ chúng khỏi Vincent, người chồng cũ bạo lực của mình không hề dễ dàng chút nào.

Bộ phim là sự hòa quyện giữa vấn đề gia đình và chính trị giúp khán giả sống lại không khí náo nhiệt của những ngày bầu cử tổng thống tại Pháp năm 2012 và bức tranh của một gia đình Pháp hiện đại.

Bộ phim họat hình Tận cùng thế giới (tên tiếng Pháp: Tout en haut du monde) cũng sẽ là món ăn tinh thần không thể bỏ lỡ trong tháng 3 này. Khán giả sẽ có cơ hội đắm mình vào  không gian của nước Nga xinh đẹp và cùng với Sacha, một cô gái quý tộc Nga phiêu lưu đến vùng đất Bắc Cực để tìm kiếm con tàu nổi tiếng Davaï do chính ông nội Olukin thiết kế. Nhà thám hiểm vĩ đại này đã mất tích cùng chính con tàu Davaï của mình. Chuyến đi đến cực Bắc và sự lạc quan của Sacha sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.
 
Viện Pháp tại Việt Nam cũng mang đến cho khán giả Việt Nam bộ phim Victoria (tên tiếng Pháp : Victoria). Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một luật sư tài năng ngoài ba mươi tuổi. Victoria đã ly hôn với chồng và giờ đang nuôi con một mình. Cuộc sống của cô diễn ra khá chật vật. Hằng ngày ngoài công việc với gia đình cô còn bận rộn với các tài liệu chất đống.
Tuy chìm đắm trong thế giới rắc rối đó cô vẫn không quên đem lại cho bản thân những giây phút thư giãn sau hàng giờ căng thẳng. Nhờ cuộc gặp gỡ định mệnh với khách hàng Sam và người bạn cũ Vincent tại đám cưới của người bạn, cuộc sống ý nghĩa trước kia của cô dường như đang từng bước quay trở lại.
 
Tháng 3 sẽ trở nên đặc biệt hơn cùng với bộ phim Tương lai phía trước (tên tiếng Pháp : Nos futurs). Đây là một câu chuyện cảm động, đôi lúc xen lẫn chút hài hước mang lại nỗi niềm luyến tiếc quá khứ trong mỗi người.
Phim kể về chuyến hành trình làm sống lại kỉ niệm xưa giữa đôi bạn Yann và Thomas – người bạn thân nhất với anh thời trung học hoàn tòan mất liên lạc từ lâu. Tạm thoát khỏi chủ đề gia đình và tình cảm quen thuộc, đạo diễn Rémi Bezançon đã tập trung khai thác chủ đề tình bạn nhằm gửi gắm tới khán giả giá trị của “tình bạn” trong cuộc đời mỗi người.
Tất cả các bộ phim được chiếu vào nhiều khung giờ khác nhau tại phòng chiếu phim của Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, Phòng chiếu phim của Viện Pháp tại Huế (IF Huế), Rạp Lê Độ (Đà Nẵng), Idecaf (TP.HCM).

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh