THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Cà Mau: Phấn đấu 100% gia đình người có công có cuộc sống tốt vào năm 2020

 

Hiện nay,  tỉnh Cà Mau có 17.678 liệt sĩ, 16.467 thương binh, hơn 120 tập thể và cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT; 2.279 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong số đó, có nhiều mẹ có tới ba, bốn người con và chồng cùng hiến dâng đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

         Trao bằng công nhận danh hiệu cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Chính vì vậy, trong những năm qua, Cà Mau luôn xác định các thương binh và gia đình liệt sĩ xứng đáng được hưởng sự ưu đãi của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ, tương thân, tương ái của nhân dân. Tôn vinh, chăm sóc, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng không phải là trách nhiệm của riêng ai mà là của cả cộng đồng xã hội, cần có sự chỉ đạo, sự vào cuộc của cà hệ thống chính trị. Tỉnh đã luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy truyền thống, lòng tự hào trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, vận động toàn dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự nguyện và tích cực tham gia, góp phần cùng Đảng, Nhà nước làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với đất nước. Kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong công tác này.

         Lãnh đạo tỉnh Cà Mau thăm tặng quà thương bình ở huyện Đầm Dơi

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, thừa lệnh của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Dương Thanh Bình đã trao quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Huỳnh Thị Anh, quê quán xã Tân Phú, huyện Thới Bình. UBND tỉnh trao bằng khen cho 14 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào công tác thương binh – liệt sĩ và chăm sóc người có công giai đoạn 2012-2017.

Cà Mau phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Tỉnh thống nhất và chỉ đạo sớm hoàn thành việc giải quyết tồn đọng chính sách đối với người có công. Chú trọng công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời những trường họp tiêu cực, sai sót, đảm bảo người có công, đủ điều kiện, tiêu chuẩn phải sớm được công nhận và hưởng chính sách, đẩy mạnh xã hội hoá trong lĩnh vực này, thu hút ngày càng nhiều sự tham gia đông đảo của cộng đồng xã hội.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh