THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:14

Cà Mau: Khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

 

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh Cà Mau do tác giả Lâm Quang Nới thiết kế, chân đài hình tròn, đường kính hơn 30m, nền sảnh viếng đường kính 9,8m.

 Đài như hình nén nhang cách điệu luôn rực cháy, thể hiện tình cảm trân trọng, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng tròn bao quanh tượng trưng cho tràng hoa mà những người – nhất là thế hệ trẻ, đang có cuộc sống hòa bình, hạnh phúc hôm nay tri ân, ghi nhớ công lao của những người đã khuất.

         Lễ khánh thành Tượng đài các anh hùng liệt sĩ tỉnh Cà Mau

Đây là một công trình có ý nghĩa to lớn, là điểm nhấn của Cà Mau trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ nhưng cũng là một công trình có giá trị văn hóa, nghệ thuật cao. Đồng thời, nơi đây sẽ trở thành điểm đến của người dân trong tỉnh trong mỗi dịp lễ, tết để giữ mãi truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương.

          Tổng diện tích phần tượng đài và các công trình phụ trợ trong khuôn viên với diện tích hơn 11.800 m2, với tổng mức đầu tư 16,8 tỷ đồng. Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ được xây dựng trong Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Cà Mau. Hiện nơi đây là nơi an nghỉ của của 1.057 người con ưu tú của Cà Mau và nhiều miền quê khác trong cả nước.

          Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh đã đáp ứng niềm mong mỏi, nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, thể hiện tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của những người còn sống đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

          Cũng trong dịp này, thiết thực tri ân tưởng nhớ các liệt sĩ, người có công tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà thương bệnh binh, gia đình chính sách, nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Các địa phương trong tỉnh đã xây dựng mới và sửa chữa 161 căn nhà tình nghĩa cho những người có công với cách mạng và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh