THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Bình Thuận: Thành lập tổ kiểm tra liên ngành truy quét ‘tín dụng đen’

Ngày 10/1, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh, vừa ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, xử lý việc dán, rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền mặt không đúng quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Thành phần tổ kiểm tra bao gồm tổ trưởng là phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các thành viên là cán bộ, công chức các cơ quan công an tỉnh và các sở ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý việc dán, rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền mặt không đúng quy định của pháp luật.

 

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến chiều 24/10/2018 về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cho vay nặng lãi, tín dụng đen, ông Nguyễn Ngọc Hai nhận định: hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang tác động rất lớn đến tình hình an ninh trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của nhân dân. Chính vì vậy ông Hai đã yêu cầu các cơ quan ban ngành cần đẩy mạnh công tác đấu tranh triệt phá loại tội phạm này.

Ngay sau khi có sự chỉ đạo của người đứng đầu UBND tỉnh. Công an tỉnh Bình Thuận đã rà soát và lên danh sách, cho đến nay đã xác định được 41 nhóm gồm 202 đối tượng có hoạt động này trên địa bàn tỉnh. Riêng thành phố Phan Thiết có 15 nhóm và 82 đối tượng. Công an tỉnh cũng đã khởi tố 6 vụ với 10 bị can liên quan đến tín dụng đen với hành vi cố ý gây thương tích, bắt người trái pháp luật, hủy hoại tài sản. Xử phạt vi phạm hành chính 103 đối tượng, thu số tiền 204 triệu đồng.

Những động thái trên và những kết quả ban đầu cho thấy, UBND tỉnh Bình Thuận đang đặt quyết tâm cao triệt phá loại hình tín dụng đen nhằm mang lại bình yên cho người dân trên toàn tỉnh.

LÂM ANH - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh