THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:49

Bị chê “phản cảm”, tượng 12 con giáp được mặc quần, mặc váy

 

12 bức tượng tượng trưng cho 12 con giáp trần truồng được trưng bày ở khu du lịch Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng) đang gây xôn xao dư luận.

Tượng 12 con giáp trưng bày tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu.

 

Sáng 27/3, Sở VH-TT Hải Phòng làm việc với đơn vị đặt những bức tượng và yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách. Sở đưa ra 3 yêu cầu khắc phục để lựa chọn: Cất hết những tượng đá, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm. Sau khi tham khảo, đơn vị phụ trách 12 tượng đã chọn phương án mặc quần cho tượng.

Các bức tượng đã được che vùng nhạy cảm.

 

Trên mạnh xã hội có những tranh cãi về các bức tượng 12 con giáp, nhiều ý kiến cho rằng, đó là những bức tượng phản cảm bởi phô bày các chi tiết giới tính. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Thiềng, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu: "Khu tượng thể hiện văn hóa phồn thực. Tuy nhiên, sau khi báo chí và dư luận phản ánh, Hải Phòng có yêu cầu đơn vị mặc quần soóc cho các bức tượng. Việc che lại này sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của các bức tượng mà nhiều nghệ nhân phải tốn công sức điêu khắc mới thành. Đặc biệt, việc che lại này sẽ không thể hiện được ý nghĩa văn hóa phồn thực”.

Đơn vị quản lý khu du lịch cho rằng, khu tượng thể hiện văn hóa phồn thực.

 

Cũng theo ông Thiềng, mặc dù có nhiều người cho rằng phải di dời, phá bỏ các bức tượng nhưng công ty sẽ không di chuyển hay phá bỏ các bức tượng này. 

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh