THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:25

B.Bình Dương: Một thất bại, nhiều bài học

         Than Quảng Ninh đội bóng đầu tiên đá bại B.Bình Dương trên sân Gò Đậu ở mùa này

Sau cú khởi đầu tuyệt vời với chuỗi 4 trận toàn thắng, nhiều người tin là đoàn quân của ông Lê Thụy Hải không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2015! Rõ ràng, với một đội quân mà hơn 2/3 lực lượng đều có mác tuyển thủ quốc gia hoặc cựu tuyển thủ quốc gia, B.Bình Dương là ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa này.Có thể thấy, 3 đội bóng Đồng Tháp, QNK.Quảng Nam, SHB.Đà Nẵng hay Sông Lam Nghệ An mà B.Bình Dương từng gặp không phải là đối thủ tương xứng của họ ở thời điểm hiện tại. Đó chỉ là những đội “thường thường bậc trung” ở V-League. Sông Lam Nghệ An đã yếu đi hẳn sau những cuộc ra đi của các cầu thủ trụ cột; QNK.Quảng Nam luôn ở mức trung bình khá của V-League; SHB.Đà Nẵng có danh tiếng nhưng giờ đã không còn là chính mình (chuỗi 5 trận bết bát vừa qua là minh chứng cho sự  xuống cấp trầm trọng của cựu vương V-League), còn Đồng Tháp mới trở lại, cũng bị xếp vào nhóm ứng cử viên xuống hạng!

Nói một cách hình ảnh, 4 đối thủ trên chưa phải liều “thuốc thử” để có thể kiểm nghiệm rằng, B.Bình Dương có phải là “vàng ròng” hay không. Trong chặng đường vừa qua, chỉ Than.Quảng Ninh mới đích thực khiến B.Bình Dương lo lắng bởi những gì mà đội bóng vùng mỏ đã chuẩn bị trước mùa giải và thể hiện ở 4 đấu cho đã qua thấy, nhà đương kim vô địch V-League không phải là không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

Tiền đạo Quang Hải người ghi hai bàn thắng vào lưới B.Bình Dương 

Trong 4 vòng đầu trước trận gặp Than.Quảng Ninh, B.Bình Dương chỉ sử dụng một đội hình xuất phát và khi bị hỏi về khả năng đối thủ “bắt bài”, giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đã trả lời với hàm ý chê người hỏi là “kém và vớ vẩn”. Ông Hải cho rằng, một bộ khung ổn định thường làm cho lối chơi nhuần nhuyễn hơn. Nhưng cũng  chính sự xơ cứng trong cách bố trí nhân sự và lối chơi ấy của B.BD đã giúp cho Than.Quảng Ninh dễ dàng tập trung, không tốn nhiều thời gian và công sức để giải mã sức mạnh của đối thủ.

 Sự thật thì HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh đã không khó để đẩy dàn sao của nhà đương kim vô địch vào thế bị động, chạy theo lối chơi mà đội bóng đất mỏ đã bày binh bố trận, rồi sập cái bẫy mà họ đã chủ động giăng sẵn.

 B.Bình Dương đang sở hữu các ngôi sao nên chất lượng giữa đội hình chính thức và dự bị ngang ngửa nhau.Thậm chí, các cầu thủ ngồi trên ghế dự bị như Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài còn danh tiếng hơn những Tăng Tuấn, Quang Vinh! Nhưng những sự thay người ở B.Bình Dương không đem lại hiệu quả cao. Trái lại, nó còn khiến B.Bình Dương yếu đi nếu nhìn vào kết quả vừa qua.

Ông Lê Thụy Hải đã biết thua sau 4 trận toàn thắng

Cả 4 bàn thua trước QNK.Quảng Nam, SHB.Đà Nẵng của B.Bình Dương chỉ xảy ra khi ông Lê Thụy Hải thực hiện thay đổi nhân sự trên sân.  Có thể, những bàn thua ấy xuất phát từ sự chủ quan khi các cầu thủ B.Bình Dương cho rằng, chiến thắng đã nằm trong tay. Nhưng có thể thấy, ngoại trừ màn thể hiện khá năng nổ của Anh Đức trong trận B.Bình Dương thua Than.Quảng Ninh 0-2, thì những cầu thủ được vào sân từ băng ghế dự bị đều không chứng tỏ được năng lực cũng như phẩm chất chuyên môn vốn có. Rõ ràng, B.Bình Dương cũng chưa phải là đã hoàn hảo.

Theo báo Bóng đá

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh