THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:57

Toyota V-League vòng 4: SHB.Đà Nẵng có điểm đầu tiên?

Sau 3 trận thua liên tiếp, SHB.Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức đang khát khao có điểm đầu tiên trước đội bóng của Thủ đô, không chỉ 1 mà phải là 3 điểm, để chặn đà sa sút. Trong những ngày qua, HLV Lê Huỳnh Đức chịu sức ép không nhỏ bởi phong độ tồi tệ của đội bóng do ông dẫn dắt, đã có những thông tin trên mặt báo đặt câu hỏi về năng lực cầm quân của vị HLV từng 2 lần đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch V-League trong quá khứ, thậm chí dấy lên những tin đồn Lê Huỳnh Đức sẽ bị sa thải nếu tiếp tục để đội bóng thua. Trước những dư luận này, ông Bùi Xuân Hòa, Tổng giám đốc SHB.Đà Nẵng đã lên tiếng khẳng định: “ Dù thế nào cũng không có chuyện HLV Lê Huỳnh Đức bị sa thải”.

HLV Lê Huỳnh Đức đang chịu sức ép khi SHB.Đà Nẵng đã thua liền 3 trận

 Trên thực tế, dẫu để đội bóng thua liền 3 trận, nhưng khả năng ông Lê Huỳnh Đức bị sa thải nếu để đội bóng thua tiếp, cũng không dễ dàng, bởi không chỉ là công thần của bóng đá Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức còn là Chủ tịch Hội đồng HLV- người chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược phát triển cho bóng đá Đà Nẵng. Có lẽ HLV họ Lê sẽ chỉ ra đi khi không còn cảm thấy hạnh phúc với đội bóng do ông dẫn dắt. Với Hà Nội T&T, sau trận hòa 4-4 trước QNK. Quảng Nam, sau 3 vòng đấu được 5 điểm, HLV Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt đội bóng Thủ đô trở về quê hương đối đầu với “người anh em” cùng do Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội(SHB) Đỗ Quang Hiển đầu tư. So với vị trí hiện tại, Hà Nội T&T không rơi vào hoàn cảnh bi đát như SHB.Đà Nẵng, phong độ của các cầu thủ của HLV Phan Thanh Hùng cũng tốt hơn. Đá trên sân nhà trước Hà Nội T&T, SHB. Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ có từ 1 đến 3 điểm để lấy lại niềm tin ở những vòng đấu tiếp theo

Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng(áo cam) đang khát khao có điểm đầu tiên ở V-League năm nay

 Trân sân Lạch Tray, HAGL sau 2 trận thua liên tiếp sẽ đụng CLB Hải Phòng-đội bóng đã có 2 trận thắng, 1 trận hòa và chưa để thủng lưới bàn nào. Đây cũng là cuộc đối đầu của hai vị HLV lần đầu tiên cầm quân ở V-League: Trương Việt Hoàng(Hải Phòng) và HLV Guillaume Graechen(HAGL). Sau trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước CLB Thanh Hóa ở vòng đấu trước, HAGL hành quân ra đất Bắc ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt vé ở TP.Hải Phòng bởi hiệu ứng do truyền thông tạo nên ngập tràn trên những trang báo. Đã có nhiều phân tích, bình luận về lối chơi của các học trò do HLV Guillaume Graechen dẫn dắt, đặc biệt ở hàng thủ,  những mảng miếng ngây thơ khi đối đầu với những đối thủ già dơ từng chơi ở V-League. Thậm chí, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh của CLB Sông Lam-Nghệ An còn cho rằng: “Đội bóng của HLV Graechen chỉ có đúng một kiểu tấn công là di chuyển nhiều, đập nhả rồi tìm cách đột phá vào trung lộ. Đối thủ biết trước, chỉ cần bố trí hàng phòng ngự số đông và bọc lót kín kẽ, không vội vàng tranh chấp. Lúc đó các đợt tấn công của HAGL không khác gì húc vào những tảng đá”.

Công Phượng khó tỏa sáng chiều nay trên sân Lạch Tray?

 Một chiến thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ là ước ao của những cầu thủ: Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều... và là "lệnh" phải thắng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Tuy nhiên, vào thời điểm này, HAGL sẽ gặp khó trên sân Lạch Tray. Người hâm mộ của thành phố Cảng cũng sẽ "soi" kỹ khả năng cầm quân của HLV Trương Việt Hoàng. Nếu căng sức ra đá, đội bóng Hải Phòng sẽ có thêm một trận thắng, qua đó đẩy HAGL rơi vào khủng hoảng. Kiếm được một trận hòa trên sân Lạch Tray cũng sẽ là thành công với HAGL vào thời điểm hiện tại.

*Một số cặp đấu khác: Than Quảng Ninh-Đồng Tháp

                                        Thanh Hóa-Khánh Hòa

                                        QNK.Quảng Nam-Long An

                                        Sông Lam Nghệ An-B.Bình Dương

                                         Đồng Nai-Cần Thơ

Minh Hoàng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh