THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Barcelona vô địch Champions League

Trước trận đấu, dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên cũng có không ít fans hâm mộ của Barcelona vẫn có chút lo âu, bởi Juventus-đại diện cho trường phái bóng đá Italia, lối chơi không hay, nhưng là đội bóng khó bị đánh bại, bởi lối chơi phòng ngự chắc chắn theo truyền thống của bóng đá Italia.

Tiền vệ Ivan Rakitic có bàn mở tỷ số cho Barcelona ngay từ phút thứ 4

Tiền vệ người Croatia đã thi đấu xuất sắc ở Champions League năm nay

Barcelona khởi đầu trận đấu bằng sự nhập cuộc mạnh mẽ với sự cơ động của bộ 3 M-N-S(Messi-Neymar-Suarez) dồn ép đội bóng Italia. Phút 4, từ pha lên bóng bên cánh trái, tiền vệ Andres Iniesta bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Neymar rồi thực hiện pha trả bóng lại cho tiền vệ Ivan Rakitic đệm bóng tung lưới thủ môn Buffon, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0. Một khởi đầu hoàn hảo. Có bàn thắng sớm, Barcelona tiếp tục tấn công, gia tăng sức ép gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Juventus bằng những pha phối hợp ti ti-taca ở tốc độ cao.

Trong 20 phút đầu của trận đấu, Barcelona kiểm soát bóng quá tốt và luôn tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Buffon của Juventus. Cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, lẽ ra Barcelona có thể gia tăng cách biệt, hạ gục Juventus sớm, nhưng đáng tiếc cả ba pha dứt điểm của Luis Suarez  phút 39', 49' và Lionel Messi  phút 52' đều đi chệch mục tiêu, hoặc bị thủ môn Buffon cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Tiền đạo Alcaro Morata ghi bàn duy nhất cho Juventus ở phút 55

Đầu hiệp 2, bất ngờ Juventus bất ngờ có bàn quân bình tỷ số sau một đợt phản công sắc nét hiếm hoi suốt từ đầu trận. Phút 55, hậu vệ Lichtsteiner băng lên thực hiện đường căng ngang cho tiền đạo Carlos Tevez xoay người tung cú dứt điểm cực mạnh từ khoảng cách 11m, dù thủ môn Ter Stegen của Barcelona đã đẩy bóng ra, nhưng tền đạo Alvaro Morata nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Juventus. Có bàn gỡ, đội bóng Italia chơi hay hẳn lên, gây nhiều khó khăn cho Barcelona bằng những pha lên bóng tốc độ.

Tiền đạo Suarez nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona phút 68

13 phút sau khi để Juventus gỡ hòa, Barcelona lại vượt lên dẫn 2-1 bằng bàn thắng do công của tiền đạo Luis Suarez . Phút 68, Messi chính là người châm ngòi đợt tấn công dẫn đến bàn thắng. Từ pha phản công nhanh ở trung lộ, siêu sao người Argentina đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh, thủ môn Buffon không thể bắt dính, đẩy bóng ra ngay lập tức Suarez có mặt đệm bóng vào lưới trống.

Ngay mùa đầu tiên chuyển tới Barcelona, Suarez đã thi đấu rất xuất sắc

 Những phút còn lại của trận đấu, Juventus gia tăng sức ép và cũng có vài cơ hội để gỡ hòa nhưng đều không tận dụng được.Trong khi Barcelona lại có thêm bàn thắng, ở những phút bù giờ. Phút 90+6, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Neymar thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Buffon, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Barcelona.

Tiền vệ Xavi nâng cao chiếc Cúp Champions League

Tam tấu M-N-S bên chiếc Cup Champions League

Siêu sao Lionel Messi có thêm một mùa giải chói sáng trong mầu áo Barcelona

Barcelona khép lại mùa giải 2014-2015 cực kỳ thành công với cú ăn ba vĩ đại: Vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.

TP. Ảnh: AFP.Reuter

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh