THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Thua Bayern Munich, Barcelona vẫn vào Chung kết Champions League

 

Trước trận lượt về, sau khi để thua với tỷ số 0-3 ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, không nhiều fans của “ Hùm xám” nghĩ có thể đảo ngược tình thế trước Barcelona, nhưng vẫn hy vọng HLV Pep Guardiola sẽ dẫn dắt đội bóng nước Đức có một trận đấu hay.

Trước trận đấu, Fans của Bayern vẫn hy vọng đội nhà sẽ lội ngược dòng

Với bộ ba “nguyên tử” Messi-Neymar-Suarez trên hàng công, Barcelona là đội bóng có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 4, sau cú sút của tiền đạo Neymar, thủ môn Neuer của Bayern đã phải đổ người phá bóng. Bayern Munich lên bóng đáp trả và trong tình huống đá phạt góc cánh phải, hậu vệ Benatia lên tham gia tấn công đã mở tỷ số cho Bayern ở phút thứ 7, sau cú bật cao đánh đầu hiểm hóc.

Hậu vệ Benatia(số 5)đánh đầu mở tỷ số cho Bayern Munich phút thứ 7

Barcelona vẫn trung thành lối chơi tiqui-taca, với sự cơ động của bộ ba  ngôi sao tấn công Messi-Neymar-Suarez, gây rất nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Neuer. Phút 15, sau đường bóng phát động tấn công của Messi, bóng được chuyền cho Suarez, cầu thủ người Urugoay căng ngang để Neymar gỡ hòa 1-1. Suarez đã chơi rất đồng đội, bởi anh hoàn toàn có thể dứt điểm mở tỷ số.

Phút 26, Bayern lẽ ra có bàn vượt lên dẫn trước sau cú chích mũi giầy của tiền đạo Lewandowski, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen của Barcelona đã không cho anh có bàn thắng. Ba phút sau, cũng từ cú hất bóng bằng đầu của siêu sao Messi, lại là Suarez nhận bóng chuyền cho tiền đạo Neymar dứt điểm tinh tế góc gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona. Tổng tỷ số đã là 5-1. Ống kính máy quay đã cận cái lắc đầu ngán ngẩm của HLV Pep Guardiola, muốn đi tiếp, “Hùm xám” phải ghi thêm 6 bàn thắng vào lưới CLB Tây Ban Nha. Sẽ là cực khó.

Tiền đạo Neymar gỡ hòa cho Barcelona phút 15

 Tuy nhiên, trong khó khăn, bóng đá Đức không dễ dàng đầu hàng, Bayern đã chứng minh điều này.Họ vẫn bình tĩnh lên bóng đáp trả Barcelona, và kiên nhẫn tìm bàn gỡ hòa. Phút 40, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Barcelona, Ter Stegen, bóng mới không bay vào lưới sau cú dứt điểm của tiền đạo Lewandowski.

Tiền đạo người Brazil ăn mừng bàn thắng

Sang hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng chủ sân Allianz-Arena vẫn cầm bóng nhỉnh hơn Barcelona. Phút 59, sau những tình huống bỏ lỡ, tiền đạo Lewandowski đã ghi bàn từ khoảng cách 16 mét, gỡ hòa 2-2 cho đội bóng nước Đức. Phút 71, HLV Luis Enrique của Barcelona tung cầu thủ Jérémy Mathieu thay tiền vệ Rakitic, gia cố hàng phòng ngự. Ba phút sau(phút 74), Bayern thắp lại hy vọng chiến thắng sau bàn nâng tỷ số lên 3-2 của tiền đạo Thomas Muller. Tuy nhiên, những phút còn lại, đại diện bóng đá Đức không thể ghi thêm bàn thắng, thậm chí nếu dứt điểm nhanh hơn, siêu sao Messi có thể gỡ hòa cho Barcelona ở phút 91 sau pha phối hợp với Neymar.

Thomas Muller(số 25) nâng tỷ số lên 3-2, nhưng Bayern không thể đi tiếp do để thua 0-3 lượt đi

Barcelona giành chiến thắng chung cuộc 5-3, vào chơi trận chung kết với đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu bán kết lượt về giữa Real Madrid và Juventus, rạng sáng ngày mai, 14/5.

Niềm vui lọt vào chung kết của Messi-Suarez-Neymar

Ghi bàn: Bayern Munich: Benatia phút 7, Lewandowski phút 59, Muller phút 74. Barcelona: Neymar phút 15, 29

Phúc Thanh. Ảnh: Reuter,Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh