THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:51

Juventus gặp Barca trong trận chung kết Champions League

Thi đấu trận lượt về trên sân nhà, Real Madrid tiếp đón Juventus với đầy đủ các cầu thủ tốt nhất trong đội hình, gồm bộ ba tấn công: Ronaldo, Benzema, Bale. Với lợi thế sân nhà, Real đã ào lên tấn công và trong 6 phút đầu trận đấu, lần lượt tiền vệ Gareth Bale, tiền đạo Benzema đã có cơ hội mở tỷ số trong các tình huống áp sát khung thành thủ môn Buffon của Juventus, nhưng đều không thành công.

Ronaldo đá penaty mở tỷ số phút 23

 Đá cao nhất trên hàng công, phút thứ 10 siêu sao Cristiano Ronaldo có cơ hội ghi bàn đầu tiên, sau khi bị hậu vệ Juventus phạm lỗi, tuy nhiên cú sút phạt từ khoảng cách 25 mét bên cánh trái của anh đã vọt xà ngang. Phút 14, trong một tình huống phản công, tiền vệ Arturo Vidal của Juventus suýt mở tỷ số cho đội khách, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Casillas, bóng mới không bay vào lưới.  Sau đó, lần lượt những Isco, Benzema, Bale cũng đều không thể thắng được thủ môn có biệt danh “người nhện” của Juventus.

và ăn mừng bàn thắng

Phút 23, sau tình huống James Rodriguez bị phạm lỗi trong vòng cấm, Ronaldo đã mở tỷ số cho Real sau cú đá penalty hoàn hảo. Sau bàn mở tỷ số, nếu tận dụng tốt các cơ hội ở các phút 29, 30, 40 và 41, đội bóng Tây Ban Nha hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu từ ngay hiệp 1. Trong đó, ở một tình huống phản công phút 29, Ronaldo lẽ ra có thể nâng tỷ số lên 2-0 khi đối mặt với thủ môn Gianluigi Buffon, tuy nhiên anh lại chuyền ngang cho đồng đội, khiến cơ hội trôi qua trong tiếc nuối.

Phút 57,tiền đạo Álvaro Morata gỡ hòa cho Juventus

 Sự phung phí cơ hội đã khiến Real Madrid phải trả giá, phút 57, nhận đường đá phạt góc từ Andrea Pirlo, tiền đạo Álvaro Morata, cầu thủ từng khoác áo Real Madrid, hãm bóng bằng ngực rồi nhanh chân dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Juventus. Cũng như bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Juventus ở trận đấu lượt đi, Morata đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, dù bàn thắng này đã giúp Juventus nắm lợi thế lớn trước Real Madrid.

Nhưng anh không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ

Sau bàn thắng gỡ hòa, đội bóng Italia lập tức triển khai thế trận phòng ngự số đông trên sân nhà và với sự lăn xả của thủ môn Buffon trong khung gỗ, lại thêm sự vô duyên của những Rodriguez, Bale, Ronaldo, Chicharito, mành lưới của Juventus được giữ nguyên cho đến hết trận.

Niềm vui lọt vào chơi trận chung kết của các cầu thủ Juventus

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 và kết quả chung cuộc 3-2 đã đưa Juventus sau 12 năm lại lọt vào chơi trận chung kết Champions League. Với Real Madrid, chỉ trong vài ngày, sau khi bị Valencia cầm hòa 2-2 trong trận đấu vòng 36 giải Tây Ban Nha, qua đó kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm, gần như mất cơ hội vô địch, nay lại bị loại khỏi Champions League. 

Sự thất vọng của Ronaldo sau trận đấu

Cầu thủ ghi bàn: Real Madrid: Ronaldo phút 23.Juventus: Morata phút 57

PhúcThanh.Ảnh:AFP,Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh