THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:21

Bảo vệ tính mạng và xây dựng văn hoá giao thông cho thế hệ tương lai

 

Theo thống kê, năm 2014, TNGT làm 8.996 người chết và bị thương 24.417 người. Đây là năm đầu tiên giảm số người chết do TNGT xuống dưới ngưỡng 9.000 người. Với mục tiêu tiếp tục giảm thiểu con số thương vong do tai nạn giao thông, trong tháng 9/2015, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát động “Tháng An toàn giao thông 2015”, kêu gọi các tổ chức, các ban ngành và đoàn thể xã hội có hành động cụ thể để cùng chung tay giải quyết vấn đề này.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Với mục tiêu tiếp tục giảm thiểu con số thương vong do tai nạn giao thông hơn nữa, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi các tổ chức, các ban ngành và đoàn thể xã hội có hành động cụ thể để cùng chung tay giải quyết vấn đề này. Đặc biệt, trong tháng 9 này, một năm học mới lại bắt đầu, chúng ta phải hành động ngay để bảo vệ tính mạng cho những mầm non tương lai và hướng tới xây dựng văn hoá giao thông”.

Tại buổi lễ ra quân phát động hưởng ứng “Tháng hành động an toàn giao thông” năm 2015, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh như TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu đã kí cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện tốt các mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông và tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trong năm học này.

Trong “tháng hành động an toàn giao thông” này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản hướng dẫn tới các trường Tiểu học trên cả nước về việc triển khai “Tài liệu hướng dẫn tổ chức hoạt động thực hiện đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện cho học sinh tiểu học”. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch của Bộ được ban hành vào tháng 3 năm 2015 về việc tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em. Tài liệu này nhằm hướng dẫn ban giám hiệu, giáo viên trường tiểu học lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động ngoại khóa về giáo dục, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh và phụ huynh

NGỌC THIỆN/ Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh