THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Việt Nam sẽ trở nên an toàn hơn về giao thông

 

Nguyên nhân của việc công bố chính thức công bố hợp tác chiến lược dài hạn  là do gần đây, nghiên cứu mới nhất từ Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã chỉ ra hậu quả nghiêm trọng và tràn lan của vấn nạn này. Cụ thể là đến 36.9% tai nạn giao thông xảy ra ở Việt Nam có liên quan đến việc người điều khiển xe sử dụng rượu bia.

Chiến dịch “Tính mạng con người là trên hết” sẽ được triển khai ở hai thành phố mà Uber có mặt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chiến dịch này sẽ được quảng bá trên các phương tiện truyền thông như áp phích, tờ rơi, quảng cáo, chương trình TV và các hoạt động khác để có thể tuyên truyền hiệu quả về rủi ro của việc điều khiển phương tiện giao thông khi say, cũng như nâng cao nhận thức người dân về việc uống có trách nhiệm.

Trạm Uber

Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm: Hỗ trợ cho các nhà hàng và quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông như cài đặt thiết bị UberSAFE tại các điểm nóng giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng đồ uống cũng như hỗ trợ đi lại cho người có nồng độ cồn cao

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam chia sẻ, “Chúng tôi tin rằng việc phối hợp chặt chẽ với Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tạo điều kiện cho Uber mang đến những tác động tích cực cho công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhắc nhở mọi người chọn Uber thay vì mạo hiểm sự an toàn của mình khi tự điều khiển phương tiện khi sử dụng rượu bia.”

Ngọc Thiện/Nguồn Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh