THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Hàng ngàn học sinh tham gia hành động tháng ATGT

 

Trong “tháng hành động an toàn giao thông” này, Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn tới các trường Tiểu học trên cả nước về việc triển khai “Tài liệu hướng dẫn tổ chức hoạt động thực hiện đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện cho học sinh Tiểu học”. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch của Bộ được ban hành vào tháng 3/ 2015, về việc tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em. Tài liệu này nhằm hướng dẫn Ban Giám hiệu, giáo viên trường Tiểu học lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động ngoại khóa về giáo dục, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh và phụ huynh.

Hàng ngàn học sinh tam gia tháng hành động an toàn giao thông

 “Năm 2014, TNGT làm 8.996 người chết và bị thương 24.417 người. Đây là năm đầu tiên giảm số người chết do TNGT xuống dưới ngưỡng 9.000 người. Với mục tiêu tiếp tục giảm thiểu con số thương vong do tai nạn giao thông hơn nữa, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phát động “Tháng An toàn giao thông 2015”, kêu gọi các tổ chức, các ban ngành và đoàn thể xã hội có hành động cụ thể để cùng chung tay giải quyết vấn đề này. Đặc biệt, trong tháng 9 này, một năm học mới lại bắt đầu, chúng ta phải hành động ngay để bảo vệ tính mạng cho những mầm non tương lai của đất nước và hướng tới xây dựng văn hoá giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước.” Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.



Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: “Việc xây dựng văn hoá giao thông phải bắt đầu từ việc giáo dục ý thức tham gia giao thông cho học sinh ngay từ cấp tiểu học. Vì vậy giáo dục các em học sinh chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ là một hợp phần quan trọng trong chiến lược xây dựng văn hoá giao thông. Từ đầu năm 2015, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Quỹ AIP phát triển bộ Tài liệu hướng dẫn tổ chức thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện cho học sinh tiểu học. Thông qua việc nghiêm chỉnh tuân thủ qui định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, các thói quen tham gia giao thông an toàn khác cũng sẽ được các em tự giác chấp hành”.

Lễ ra quân tháng hành động an toàn giao thông

“Chương trình mũ bảo hiểm cho người đi xe máy tại Việt Nam đã được thế giới ghi nhận là điểm sáng toàn cầu. Trong 6 tháng đầu năm vừa qua, chương trình hành động kêu gọi đội mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng đã đạt được kết quả cao, nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình cho trẻ em tại ba thành phố lớn từ 38% đến 68%. Tôi đánh giá cao những sáng kiến và hành động cụ thể của Bộ GD&ĐT trong việc triển khai các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông tới các đối tượng là giáo viên, học sinh trên cả nước” ông Grieg Craft, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á chia sẻ.

Pha Lê/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh