THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Hà Nội: Bảo vệ phường La Khê “bỏ túi” hàng chục triệu mỗi tháng từ việc trông giữ xe?

Tất cả các xe tải đều được để phía sân sau UBND phường La Khê

Ngày 13/10/2016, Báo điện tử Dân Sinh có đăng bài “Quận Hà Đông, Hà Nội: Sân UBND phường La Khê biến thành bãi trông giữ xe” đã nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc gần xa. Để làm rõ hơn về việc này, PV Báo điện tử Dân Sinh đã liên hệ và có buổi làm việc với đại diện UBND phường La Khê (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).

Trả lời về vấn đề sân UBND phường biến thành bãi trông giữ xe, ông Nguyễn Trung Đô, Phó Chủ tịch UBND phường La Khê (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) phủ nhận việc trông giữ xe tại sân UBND Phường, nhưng ngay sau đó ông Đô lại nói, ban đêm là xe của nhân dân tại phường gửi và phường không thu tiền. Nhưng ông Đô lại biết rất rõ 2 bảo vệ phường thu từ 10.000 – 20.000 nghìn đồng/ 1xe/ 1 đêm, chứ không thu theo tháng. Về việc các xe tải xuất hiện tại sân UBND Phường là xe của nhân dân xung quanh trụ sở phường để nhờ, ban đêm là họ để nhờ chứ ban ngày không có, sau đó khi PV đưa ra dẫn chứng về việc có xe gửi ban ngày, thì ông Đô nói chắc chỉ có một, hai xe để ban ngày thôi !?.

Chỉ gửi xe qua đêm, nhưng chủ xe vẫn rất cẩn thận bọc xe kín mít như thế này?

UBND phường La Khê (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)  không tổ chức trông giữ xe mà khả năng hai bảo vệ trông giữ xe để tăng thu nhập.

Không nắm được việc trông giữ xe tại UBND phường, nhưng tại sao ông Nguyễn Trung Đô lại nắm rõ các chi tiết nhỏ như: giá vé trông giữ xe, số xe gửi và thời gian gửi tại phường như vậy?. Chỉ cần làm một phép tính nhẩm trung bình với số lượng xe mà phóng viên ghi nhận đang xuất hiện tại sân UBND Phường La Khê, thì số tiên mỗi đêm thu được cũng từ 200.000 – 400.000 đồng, mỗi tháng hai bảo vệ phường này cũng “bỏ túi” cả chục triệu đồng, chứ chẳng phải là kiếm thêm thu nhập như ông Đô nói.

 

Liệu hai bảo vệ có được “bỏ túi” tất cả số tiền thu được từ việc trông giữ xe tại sân UBND Phường La Khê hay không?. Số tiền thu được từ việc trông giữ xe thực sự la bao nhiêu?

Báo điện tử Dân Sinh sẽ tiếp tục thông tin.

XUÂN BẮC - MAI HƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh