THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Xây “lô cốt” trông giữ xe trái phép

“Lô cốt” được xây dựng để trông giữ xe.

Là quận trung tâm của TP. Hà Nội, nên quận Cầu Giấy thu hút được rất nhiều các dự án xây dựng. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, các dự  án vẫn đang chậm tiến độ và một phần đất các dự án này đang bị chia năm xẻ bảy biến tướng thành bãi xe, sân bóng, bãi tập kết vật liệu xây dựng, nhà xưởng... hay thậm chí xây dựng cả “lô cốt” để làm nơi “nghỉ dưỡng” cho chủ nhân tạm chiếm những bãi đất này.

Theo ghi nhận của PV Báo LĐ&XH tại lô đất xung quanh phòng khám đa khoa Yên Hòa, (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), hiện đang tồn tại 3 bãi xe, 1 sân bóng, khu nhà tạm và một “lô cốt” để làm nơi “nghỉ dưỡng” cho chủ nhân tạm chiếm những bãi đất này. Nhìn vào khu vực này, nhiều người sẽ lầm tưởng nó là một khu trưng bày xe của một gara ô tô, hay một tổ hợp nào đó, chứ chẳng ai nhìn ra được đây là một dự án. Tại lô D25 khu đô thị mới Cầu Giấy thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Trung tâm dịch vụ ô tô VinaTruck cũng ngang nhiên biến khu đất này thành bãi trông giữ xe và xây dựng nhà để tiện cho việc trông giữ cả ngày lẫn đêm.

Bãi trông giữ xe trái phép.

Ngày 1 /3/2016, UBND TP Hà Nội đã có công văn số: 1150/UBND-KT về việc tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện quy định Nhà nước về trông giữ phương tiện giao thông. Trong đó yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra và kiên quyết giải tỏa ngay những điểm trông giữ xe không phép; xử lý nghiêm những điểm trông giữ xe sai phép, thu phí không đúng quy định.

Trước đó chính quyền sở tại đã ra nhiều quyết định cưỡng chế đối với các công trình vi phạm trên. Vậy tại sao các công trình sai phạm này vẫn ngang nhiên tồn tại, phải chăng chính quyền nơi đây đã lực bất tòng tâm đối với những vi phạm này.

Đề nghị các cơ quan liên quan quận Cầu Giấy nhanh chóng giải quyết những tồn tại trên.    

Hải Phong - Hà Đông/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh