THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Đồng Tháp: Nhiều hoạt động dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

 

Với chủ đề "Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em", Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức diễn đàn trẻ em tỉnh Đồng Tháp năm 2017.

         Tổ chức diễn đàn dành cho trẻ em Đồng Tháp năm 2017

Tại đây, các em được tham gia các hoạt động giao lưu như: vẽ tranh, trình diễn tiểu phẩm, văn nghệ v.v.. Đáng chú ý làcác em được trực tiếp bày tỏ ý kiến về những vấn đề bức xúc thông qua việc đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành và tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Các vấn đề nóng mà các em quan tâm như vấn nạn bạo lực học đường, xâm hại tình dục, bóc lột sức lao động trẻ em, tai nạn thương tích và các kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình v.v đã được các em mạnh dạn nêu ra và được các ngành chức năng thông tin, làm rõ.

          Một vấn đề khác cũng liên quan đến trẻ em, được Đồng Tháp quan tâm đó là tình trạng trẻ em có yếu tố nước ngoài trở về sinh sống cùng người thân tại tỉnh vẫn gặp khó khăn về vấn đề pháp lý, khai sinh, quốc tịch. Trưởng Ban điều hành Bảo vệ trẻ em cấp tỉnh yêu cầu hoàn chỉnh Tờ trình về việc ban hành chính sách hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt chưa được hưởng chính sách hiện hành của Nhà nước giai đoạn 2017 – 2020.

         Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Hiện nay, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở Đồng Tháp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em bị tai nạn thương tích vẫn còn khá cao. Đặc biệt là trẻ em bị xâm hại có xu hướng tăng, tai nạn đuối nước ở trẻ em vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi và môi trường sống xung quanh các em vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm.

          Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, đến nay, 12/12 huyện, thị xã và thành phố đã thành lập Ban điều hành Bảo vệ trẻ em cấp huyện, cấp xã. Trong 06 tháng đầu năm, các đơn vị đã tổ chức hoạt động truyền thông dưới cờ về phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở tại 24 xã điểm triển khai mô hình Ngôi nhà an toàn. Đã hỗ trợ 2.200 trẻ em thông qua các hoạt động tặng quà Cây mùa xuân, trao học bổng, hỗ trợ trẻ khuyết tật và phẫu thuật tim ...

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh