THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:30

Đồng Tháp: Hộ cận nghèo tham gia BHYT đạt tỷ lệ cao

Nhằm hỗ trợ giúp đỡ hộ cận nghèo trong tỉnh có điều kiện khám chữa bệnh, tiếp cận với các dịch vụ y tế, tỉnh Đồng Tháp đã triển khai chương trình ủng hộ tiền hỗ trợ mua thẻ BHYT trao tặng cho đối tượng thuộc hộ cận nghèo.

Người tu hành cũng nhiệt tình tham gia chương trình BHYT hộ cận nghèo

Qua 04 năm triển khai thực hiện, chương trình đã thu được kết quả rất đáng ghi nhận. Ngay sau khi triển khai, chương trình này đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các hộ cận nghèo, được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp nhiệt tình ủng hộ. Nhờ vậy, đến cuối tháng 6/2017, toàn tỉnh đã vận động được trên 1,2 tỷ đồng, tương ứng với 24.063 thẻ BHYT. Trong đó, các huyện: Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Lấp Vò, Cao Lãnh, TP.Cao Lãnh, TP.Sa Đéc tự vận động với số tiền gần 768 triệu đồng tương ứng 15.091 thẻ, đạt và vượt chỉ tiêu của tỉnh đề ra.  Hiện nay, toàn tỉnh đã đạt trên 87% người thuộc diện hộ cận nghèo tham gia BHYT. Các địa phương: Tân Hồng, Tam Nông, Tháp Mười, TX.Hồng Ngự, TP.Cao Lãnh và TP.Sa Đéc đạt 100% người ở hộ cận nghèo có thẻ BHYT.

           Trao giấy khen cho những người có thành tích trong chương trình BHYT cho hộ cận nghèo  

Công tác vận động hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người ở hộ cận nghèo là một cách làm đầy tính nhân văn, nhân đạo, đáp ứng nhu cầu thiết thực cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của địa phương. Đây là chương trình có ý nghĩa thực tế được triển khai thành công ở Đồng Tháp và rất cần được tổng kết, đánh giá nhân rộng ra các địa phương khác.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh