THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Arsenal, Leicester, Man United đều bại trận

Phong độ đang lên sau khi đánh bại CLB Man City ở vòng đấu trước, các Pháo thủ thành London được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên chuyện trước đội bóng chủ sân St Mary’s. Những phút đầu trận đấu, Arsenal ào ào lên bóng tấn công và có vài cơ hội mở tỷ số trận đấu, nhưng không thể nào phá vỡ hàng phòng ngự chặt chẽ của Southampton.


 

Hậu vệ Martina mở tỷ số cho Southampton từ cú sút xa tuyệt đẹp

Không những thế phút 19, họ phải nhận bàn thua bất ngờ từ Southampton. Quan sát thấy thủ môn Cech lên cao, hậu vệ Cuco Martina tung cú sút xa từ khoảng cách 30 mét, bóng bay xuyên qua một loạt cầu thủ Arsenal vào lưới. Một bàn thắng tuyệt đẹp. Những phút cuối hiệp 1, tiền đạo Shane Long của chủ nhà còn có cơ hội nâng tỷ số, nhưng anh không thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Southampton.

 

Tiền đạo Shane Long lập cú đúp vào lưới thủ môn Cech

Anh ăn mừng bàn thắng trước niềm vui của các CĐV Southampton

Sang hiệp 2, dù vẫn lên bóng tốt, nhưng Arsenal của HLV Wenger không thể nào phá vỡ hàng phòng ngự kín kẽ của Southampton.Bên cạnh đó, chân kiến tạo số 1 của họ, tiền vệ Mesut Oezil lại bị kèm chặt, không thể tung những đường chuyền sáng tạo cho các tiền đạo ghi bàn, còn hàng thủ lại lúng túng bọc lót không hiệu quả trước những đợt tấn công của đội chủ nhà. Phút 55, xuất phát từ đợt phản công, nhận bóng thuận lợi từ đồng đội, tiền đạo người Ireland Shane Long dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Southampton. Phút 69, hàng thủ chơi không tập trung của Arsenal lại để cầu thủ Fonte đánh bại, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân St.Mary’s từ một tình huống đá phạt góc.

 

Tiền đạo Theo Walcot của Arsenal bị kèm chặt

Sau bàn thua này, Arsenal gần như chơi rối loạn trước sức tấn công của Southampton. Các cầu thủ chủ chốt của Pháo thủ như Walcot, Giroud, Flamini đã có một trận đấu mờ nhạt không thể hiện được mình. Đúng phút bù giờ cuối trận đấu, tiền đạo Shane Long ghi bàn thắng thứ 2 sau tình huống đối mặt với thủ môn Cech, khép lại trận thắng tưng bừng 4-0 trước ứng cử viên vô địch Arsenal.

Tâm của các Pháo thủ sau trận đấu

HLV Wenger của Arsenal sững sờ khi nhìn vào bảng tỷ số trên sân St.Mary's

 Trong các trận đấu trước đó, đội bóng đang đứng ở đầu bảng Leicester bại trận 0-1 trước CLB Liverpool. Bàn thắng duy nhất do tiền đạo Benteke ghi ở phút 63. Còn CLB Man United bại trận trước CLB Stoke City 0-2. Thua trận này, HLV Van Gaal đang phải đối diện với sức ép phản đối từ các CĐV “Quỷ đỏ”, đã có những tin đồn cựu HLV Chelsea, ông Jose Mourinho sẽ chuẩn bị tiếp quản đội bóng thay ông Van Gaal. Một đội bóng thành Manchester khác, CLB Man City sau khi để thua Arsenal vòng đấu trước, đã có trận thắng dễ dàng trước Sunderland 4-1, với 4 bàn thắng do Rahem Sterling, Yaya Toure, Wilfried Bony và Kevin de Bruyne ghi, bàn gỡ duy nhất của Sunderland do công của cầu thủ Fabio Borini.

Sau vòng 18, CLB Leicester vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 38 điểm, Arsenal đứng thứ 2 với 36 điểm, Man City đứng thứ 3, được 35 điểm.

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Reuters/Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh