THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Hạ Man City 2-1, Arsenal áp sát ngôi đầu

Thi đấu trên sân Emirates, Man City tự tin nhập cuộc lên bóng tấn công ép các Pháo thủ thành London về phía sân nhà và họ đã tạo ra một số cơ hội mở tỷ số. Phút 23, cặp đôi tiền vệ Kevin De Bruyne, David Silva của Man City phối hợp phản công nhanh, đối mặt với thủ môn Petr Cech, tuy nhiên cú dứt điểm chéo góc của De Bruyne lại chệch cột dọc.

Tiền đạo Walcot (14) mở tỷ số cho Arsenal phút 33

Sau hơn 20 phút bị dồn ép, Arsenal lấy lại thế trận, tấn công đáp trả Man City. Phút 33, nhạc trưởng Ozil quan sát nhanh bấm bóng vào vòng cấm cho Walcott, tiền đạo này xử lý gọn gàng loại bỏ hậu vệ Sagna và tiền vệ Fernadinho, rồi cứa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Joe Hart mở tỉ số. Đến phút bù giờ của hiệp 1, lại là Ozil, nhận thấy tiền đạo Giroud ở tư thế thuận lợi, tiền vệ người Đức chuyền bóng điểm rơi  để tiền đạo người Pháp thoát xuống rất nhanh tung cú sút sệt chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháo thủ. Hiệp một khép lại với phần thắng nghiêng về Arsenal.

Tiền đạo Giroud nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút bù giờ cuối hiệp 1

Tiền đạo người Pháp ăn mừng

Đầu hiệp 2, HLV Pelegrini thay đổi một loạt cầu thủ, nhưng Arsenal vẫn là đội có cơ hội ghi bàn tốt hơn. Phút 53 hậu vệ Monreal của Arsenal có pha căng ngang khung thành Man City để trung vệ Campbell cắt mặt dứt điểm, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Sau đó ở  các phút 55, 58 tiền đạo chủ chốt của Man City, Sergio Aguero có hai cơ hội đánh đầu, nhưng đều không qua được tay thủ môn Cech. Dù bị dẫn 2 bàn, các cầu thủ của Man City đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng hàng phòng ngự trước khung thành Arsenal vẫn đứng vững, trong đó thủ môn Cech thi đấu xuất sắc, đã làm nản lòng các chân sút của đội khách.

Tiền vệ Kevin De Bruyner của Man City trong vòng vây các cầu thủ Arsenal

Phút 82, sau những lần tấn công miệt mài lên khung thành Arsenal, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure bất ngờ vuốt bóng từ ngoài vòng cấm địa vào góc xa khung thành thủ môn Cech, ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Man City.

Cú vuốt bóng tuyệt đẹp của Toure khiến thủ môn Cech chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Man City

Bốn phút sau, Toure có thêm cơ hội ghi bàn sau khi nhận đường chuyền của De Bruyne, nhưng bóng đi sạt cột dọc. Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 cho Arsenal. Thắng trận này, Pháo thủ thành London chỉ còn kém đội đầu bảng Leicester 2 điểm (36 và 38 điểm) còn Man City đứng vị trí thứ 3 với 32 điểm.

 

Daily Mail/Photo:Reuter/Andy Hopper

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh