THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

Arsenal lại thua Chelsea: Pháo xịt ngay tại Emirates

Trong các mùa giải gần đây, Chelsea luôn là khắc tinh của các “Pháo thủ” thành London. Ngay tại trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, dù vừa trải qua các trận đấu toàn thua, Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0.

Theo Walcot (4) của Arsenal trong pha đối đầu với hậu vệ Ivanovic của Chelsea

Sau đó, người hâm mộ chứng kiến sự tụt dốc của The Blues với chuỗi trận thua liên tục, buộc “Người đặc biệt” Jose Mourinho phải ra đi và HLV Hiddink trở lại tạm quyền dẫn dắt CLB thành London. Trong khi đó, Arsenal lại thăng hoa với chuỗi trận thắng liên tục khiến các fan của “Pháo thủ” đang mơ về ngôi vô địch giải Ngoại hạng vào cuối mùa.

Trở lại với trận đấu, dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Chelsea lại là đội thi đấu chủ động tấn công trước với sự cơ động của Fabregas, Willian, Ivanovic. Phút 15, tiền vệ người Brazil đã có tình huống tiếp cận vòng cấm và dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech của Arsenal. Đá cao nhất trên hàng công của Chelsea, tiền đạo Diego Costa di chuyển rộng đón bóng từ đồng đội luôn gây áp lực lên hàng thủ của Arsenal.

Trung vệ Mertersacker (4) nhận thẻ đỏ do lỗi truy cản trái phép Diego Costa

HLV Wenger tranh cãi với trọng tài về chiếc thẻ đỏ của Mertersacker

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 19, từ giữa sân quan sát thấy Diego Costa đang ở vị trí thuận lợi, Willian chuyền đường bóng cho tiền đạo người Tây Ban Nha. Costa nhận bóng bứt tốc độ vượt qua Peter Mertersacker, buộc trung vệ người Đức phạm lỗi, để ngăn cản pha uy hiếp khung thành Cech. Ngay lập tức, trọng tài nổi còi và rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu Mertersacker. Mất trụ cột hàng thủ, HLV Wenger buộc phải rút tiền đạo Giroud ra và thay bằng hậu vệ Gabriel.

Có lợi thế hơn người, Chelsea đẩy nhanh tấn công và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 23. Từ cánh phải, hậu vệ Ivanovic chuyền bóng vào khu cấm địa khung thành Arsenal, tiền đạo Costa rất nhanh lách qua khe hở giữa hai hậu vệ, dứt điểm tung lưới thủ môn Cech.

Diego Costa nhanh chân dứt điểm ghi bàn cho Chelsea ở phút 23

Sau cựu tiền đạo Drogba, Costa luôn là nỗi ám ảnh của Arsenal

Bước sang hiệp 2, Arsenal mạo hiểm đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng lần lượt các chân sút Theo Walcot, Flamini, Oezil, Sanchez đều tỏ ra vụng về, vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Chelsea hoàn toàn có thể nâng tỷ số trận đấu sau những pha dứt điểm của Willian, Fabregas.Thua Chelsea cả lượt đi và về, Arsenal chưa cho thấy họ là ứng cử viên nghiêm túc cho chức vô địch giải Ngoại hạng vào cuối mùa. Còn với Chelsea, đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh, dù còn chậm chạm. Họ đã có 8 chuỗi đấu bất bại kể từ khi HLV Hiddink tới dẫn dắt thay “Người đặc biệt” Mourinho.

HLV Wenger bất lực trên băng ghế chỉ đạo

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Reuters/Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh